Một khu vực nghỉ ngơi giữa giờ, một không gian để nhân viên có những giây phút thư giãn là điều mà doanh nghiệp nên chú trọng. Đó cũng là lý do vì sao Pantry hay còn gọi là pantry office được rất nhiều văn phòng làm việc trang bị trong nhiều năm trở lại đây. Hãy cùng Nice Office tìm hiểu pantry là gì trong bài viết dưới đây.
Pantry là gì?
Pantry hay Pantry office là một thuật ngữ tiếng Anh, dùng để chỉ không gian sinh hoạt chung, phục vụ các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống cho nhân viên. Pantry không giống như khu vực canteen, có người phục vụ mà tất cả đều là tự phục vụ.
Trước đây, khái niệm pantry vẫn còn rất xa lạ với các văn phòng làm việc ở nước ta nhưng với sự hòa nhập và du nhập của các tập đoàn lớn thì pantry gần như là không thể thiếu. Hầu hết các doanh nghiệp đều tự trang bị hoặc nếu thuê văn phòng trọn gói thì các tòa nhà văn phòng cũng sẽ thiết lập khu vực này như là một phần trong không gian sử dụng chung cho các công ty.
Tùy vào quy mô doanh nghiệp, quy mô văn phòng làm việc mà diện tích pantry sẽ khác nhau nhưng nhìn chung đều được bố trí có phần tách biệt so với khu vực làm việc.
Một pantry thường có những gì?
Không có quy chuẩn nào trong việc trang bị cho pantry nhưng dưới đây là một số các vật dụng thường có mà doanh nghiệp có thể tham khảo để chuẩn bị.
- Dụng cụ ăn uống: chén, bát, dĩa, muỗng, đũa, nĩa, ly uống nước (thường là ly giấy/ ly sử dụng một lần)
- Bình nước nóng lạnh
- Tủ lạnh
- Bàn ghế
- Lò vi sóng
- Các loại thực phẩm chế biến nhanh như mì gói, mì ly, cà phê hòa tan, bánh kẹo…
Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn trang bị thêm các thiết bị giải trí như tivi, bóng bàn, bàn bida… kèm theo đó là sử dụng cây xanh để décor, mang lại không gian thư giãn sang trọng.
Màu sắc và các thiết kế của pantry cũng rất được chú trọng. Thông thường người ta sẽ chọn các tông màu phù hợp với tổng thể văn phòng hoặc các tông màu dịu mắt, mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên…
Tại sao văn phòng làm việc nên có pantry?
Trên thực tế những doanh nghiệp thuê văn phòng diện tích nhỏ thường sẽ không có đủ không gian để thiết kế một pantry. Tuy nhiên, việc dành ra một không gian nhỏ nhỏ để phục vụ nhu cầu thư giãn của nhân viên là vô cùng thiết yếu.
Dưới đây là 3 lợi ích chính khi doanh nghiệp trang bị pantry.
Tạo không gian cho nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn
Với cường độ làm việc căng thẳng, bất kỳ ai cũng cần có những giây phút thư giãn. Dù chỉ là uống một tách cà phê, ăn nhẹ hay chỉ đơn giản là ngồi lại giây lát cũng góp phần xoa dịu đi những mệt nhọc, tái tạo năng lượng cho bản thân.
Điều tưởng chừng như nhỏ bé này cũng sẽ góp phần giúp nhân viên lấy lại sự cân bằng đồng thời gia tăng năng suất làm việc. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp mà nhân viên phải thường xuyên tăng ca, chạy deadline thì lại càng quan trọng.
Giúp nhân viên cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp
Một pantry tươm tất, trang bị đầy đủ cũng là cách mà doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm của mình đối với nhân viên.
Chính vì lẽ đó mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp chú trọng vào việc thiết kế không gian nghỉ ngơi vừa tiện lợi vừa sang trọng, thường xuyên lắng nghe và điều chỉnh, bổ sung những gì nhân viên cần, giúp nhân viên cảm thấy thuận tiện cũng như thêm yêu quý, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Góp phần quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp
Nhiều công ty rất đầu tư thiết kế một pantry lớn, thậm chí là phục vụ cả bữa ăn cho nhân viên như một hình thức quảng bá hình ảnh của mình.
Một ví dụ điển hình đó là pantry của Shopee bên trong tòa nhà Saigon Centre trên đường Lê Lợi. Theo đó, pantry tại đây có phục vụ cả bữa sáng cho nhân viên đi làm sớm, rất nhiều loại nước uống miễn phí khác nhau cho nhân viên lựa chọn…
Sự chu đáo và hoành tráng của khu vực pantry này đã từng gây “sốt” trên mạng xã hội suốt một thời gian dài, được rất nhiều bạn trẻ quan tâm chia sẻ. Đứng ở phương diện truyền thông, Shopee đã làm rất tốt trong việc định hình thương hiệu, gia tăng sức hấp dẫn với các ứng viên và cũng là điều khiến nhân sự gắn bó lâu dài.
Một số pantry đẹp của các tòa nhà văn phòng cho thuê tiêu biểu
Khi nhắc đến chủ đề pantry thì không thể không kể đến các tòa nhà văn phòng cho thuê trọn gói. Với những văn phòng hạng A thì đây là khu vực rất được đầu tư, có view cực đẹp, thông thoáng, gây ấn tượng mạnh mẽ với những ai được trải nghiệm.
Nice Office mời bạn cùng xem qua một số hình ảnh pantry tiêu biểu dưới đây.
Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM
Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.
7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office
- Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
- Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
- Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
- Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
- Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
- Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
- Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý
Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng
Thông tin liên hệ
Hotline: 0901.007.226
Zalo: 0909.653539
Email: info@niceoffice.com.vn
Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM