Đàm phán thuê văn phòng giá rẻ: 6 tips nên áp dụng ngay

Thị trường cho thuê văn phòng nói chung và văn phòng cho thuê tại Tp.HCM nói riêng nhìn chung luôn có rất nhiều lựa chọn phù hợp với các yêu cầu về vị trí, giá cả, mức độ tiện nghi… Vì vậy tìm được một văn phòng ưng ý không khó mà quan trọng hơn hết là làm sao để đàm phán thuê văn phòng giá rẻ, có lợi cho nhất cho doanh nghiệp.

Là công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM, Nice Office sẽ gợi ý 10 tips giúp bạn có thể giành thắng lợi trong “cuộc chiến” này.

6 tips giúp bạn đàm phán thuê văn phòng giá rẻ

Tìm hiểu kỹ và nắm bắt thông tin thị trường

Nghiên cứu thị trường càng kỹ thì càng tăng cơ hội thuê văn phòng giá rẻ
Nghiên cứu thị trường càng kỹ thì càng tăng cơ hội thuê văn phòng giá rẻ

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – Câu nói nổi tiếng này là lời khuyên đầu tiên mà Nice Office muốn dành cho bạn. Đặc biệt, nếu bạn là người lần đầu tìm hiểu để thuê văn phòng thì quá trình chuẩn bị thông tin càng phải kỹ lưỡng hơn nữa.

Bạn cần hiểu rõ tổng quan giá cả, nguồn cung cầu của thị trường và với sự phát triển của internet như hiện nay thì điều này dù mất thời gian nhưng không quá khó khăn. Bạn có thể truy cập website của Nice Office hoặc tìm kiếm từ khóa Nice Office + thuê văn phòng tên tòa nhà/ tên quận là sẽ nhanh chóng có được hàng loạt thông tin liên quan.

Bên cạnh giá cả, điều mà bạn nên chú ý còn có phân khúc văn phòng để hiểu được sự khác biệt trong cấu thành giá cả cũng như sự đa dạng của nguồn cung. Thật dễ dàng để tìm kiếm văn phòng hạng A quận 1 nhưng sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu bạn muốn tìm kiếm văn phòng hạng A quận 3 (Hiện chỉ có 3 tòa). Mặt khác, nếu muốn thuê văn phòng giá rẻ thì bạn nên mở rộng khu vực tìm kiếm ra khỏi trung tâm thành phố mà thay vào đó là các văn phòng tại quận Bình Thạnh hay Tân Bình, Phú Nhuận…

Gợi ý từ Nice Office: Nếu bạn muốn thuê văn phòng hạng A giá rẻ thì bạn nên tham khảo ngay các tòa nhà văn phòng cho thuê quận 7

>> Tham khảo chi tiết: Thuê văn phòng hạng A tại TpHCM với ngân sách từ 19 – 26 USD/m2

Tìm kiếm một đối tác cung cấp văn phòng cho thuê tin cậy

Điều này hoàn toàn không dư thừa mà thậm chí sẽ có đóng góp rất quan trọng trong việc giúp bạn đàm phán thuê văn phòng giá rẻ. Với kinh nghiệm của mình, các đơn vị như Nice Office sẽ không chỉ nắm bắt được nhu cầu của bạn mà còn cho bạn những lời khuyên hữu ích và đồng hành cùng bạn trên con đường đàm phán với chính chủ tòa nhà.

Hãy nhớ rằng, việc đàm phán riêng lẻ, cá nhân đôi khi sẽ khó có được kết quả nhưng các đối tác của tòa nhà thì khác, họ luôn sở hữu thêm một số “đặc quyền”, giúp thúc đẩy việc đàm phán theo chiều hướng có lợi cho bạn. Bạn đừng lo lắng rằng giá cả sẽ tăng lên khi qua trung gian như vậy, ngược lại, để giữ chân bạn, chắc hẳn rằng, đơn vị tư vấn nào cũng muốn bạn cảm thấy hài lòng nhất.

Tham khảo và phân tích hợp đồng kỹ càng

Nên có đơn vị chuyên môn giúp bạn phân tích hợp đồng một cách tốt nhất
Nên có đơn vị chuyên môn giúp bạn phân tích hợp đồng một cách tốt nhất

Nếu bạn đã rất quen thuộc với các loại hợp đồng cho thuê văn phòng thì vấn đề này không quá nặng nề nhưng ngược lại thì bạn có khả năng sẽ bỏ qua những điều khoản quan trọng, bảo vệ người thuê trước pháp luật. Vì vậy, hãy dành thời gian phân tích các hợp đồng cho thuê bởi thông thường các điều khoản soạn thảo sẵn sẽ bỏ qua nhiều quyền lợi của người thuê mà phớt lờ trách nhiệm của bên cho thuê.

Một lần nữa, các công ty như Nice Office sẽ phát huy vai trò tư vấn, giải đáp và phân tích kỹ lưỡng các hạng mục cho thuê, góp phần giúp bạn có thể dễ dàng đàm phán những điều khoản có lợi hơn cho bản thân mình và doanh nghiệp nhất là về các loại phí, VAT, phí làm thêm ngoài giờ, phí điện nước…

Tuy nhiên, nên nhớ, khi đàm phán, bạn cũng cần giữ thái độ Win – Win, đôi bên cùng có lợi. Đừng chỉ quá tập trung vào quyền lợi của mình mà đưa ra những yêu cầu vô lý, như vậy, cuộc đàm phán sẽ đi vào bế tắc và bạn không thể nào thuê được văn phòng giá rẻ như ý muốn.

>> Xem ngay: 16 điều cần lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Ký hợp đồng dài hạn từ 3 đến 5 năm

Đây là điều giúp bạn tạo ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của buổi đàm phán. Hầu hết các tòa nhà văn phòng cho thuê đều rất muốn có được tỷ lệ lấp đầy lý tưởng ổn định qua thời gian. Vì vậy, họ sẽ dành sự ưu tiên nhất định cho các khách thuê ký hợp đồng dài hạn từ 3 đến 5 năm trở lên.

Trên thực tế, các văn phòng cho thuê truyền thống/ thuê sàn văn phòng đều có quy định thời gian tối thiểu, thường là 2 năm. Nếu doanh nghiệp của bạn có tài chính ổn định và một kế hoạch “định cư” lâu dài tại một vị trí thì ký kết hợp đồng thuê 3 đến 5 năm cũng phần nào giúp doanh nghiệp chủ động về mặt bằng làm việc, thuê văn phòng giá rẻ hơn, ổn định hơn…

Kéo dài thời gian set-up

Một cách khác cũng giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí đó là đàm phán về việc kéo dài thêm thời gian setup, sửa chữa văn phòng. Bạn có thể kiểm tra thông tin về thời gian miễn phí tiền thuê văn phòng khi setup trong các mô tả về từng tòa nhà của Nice Office.

Nhìn chung, thời gian được miễn phí sẽ tùy vào diện tích của văn phòng. Thuê văn phòng diện tích càng lớn thì thời gian càng được kéo dài, thông thường là từ 2 tuần đến tối đa là 3 tháng. Vì vậy, đừng quên đàm phán thêm về điều khoản này khi ký hợp đồng thuê văn phòng nhé.

Lịch sự trong lời nói và ngoại hình

Lịch sử và chỉnh chu sẽ gây ấn tượng tốt đẹp khi đàm phán
Lịch sử và chỉnh chu sẽ gây ấn tượng tốt đẹp khi đàm phán

Yếu tố cuối cùng nhưng đôi khi cũng đóng góp rất lớn vào thành công của cuộc đàm phán thuê văn phòng giá rẻ này chính là thái độ lịch sự và một vẻ ngoài chỉnh chu. Bạn chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp với đối phương và đạt được những điều có lợi cho mình.

Không chỉ trong cách nói chuyện, lịch sự còn thể hiện ở việc bạn biết cách lắng nghe những chia sẻ của họ, hỏi họ những thông tin mà họ “tự hào”, ghi nhận với thành ý và biết nắm bắt thời cơ khi cuộc trò chuyện dần cởi mở hơn.

Nice Office – Địa chỉ thuê văn phòng giá rẻ và uy tín tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *