6 điều doanh nhân trẻ nên biết trước khi khởi nghiệp

Walt Disney từng nói: “Tất cả ước mơ của chúng ta đều có thể thành hiện thực nến chúng ta có đủ can đảm để theo đuổi chúng”. Đó có lẽ cũng là câu nói đúc kết cho mọi khởi nguồn của một doanh nhân vĩ đại. Lòng dũng cảm, sự chăm chỉ, kiên trì, kỷ luật với những kế hoạch đã vạch ra sẽ mang lại cho bạn – Những người ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp sự thành công bền vững.

Bên cạnh việc nỗ lực, không đầu hàng trước thất bại và luôn tự học hỏi, nâng cao kiến thức mỗi ngày thì một doanh nhân thành công còn là người không chỉ thỏa mãn các ý tưởng kinh doanh của mình, mà còn đóng góp cho xã hội nói chung. Nếu bạn là một doanh nhân trẻ, đang mạo hiểm vì sự nghiệp của mình thì đây là 6 điều bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào thực hiện.

Nghiên cứu thị trường và am hiểu sản phẩm

Nghiên cứu thị trường và am hiểu sản phẩm là vấn đề tiên quyết khi khởi nghiệp
Nghiên cứu thị trường và am hiểu sản phẩm là vấn đề tiên quyết khi khởi nghiệp

Khi một ý tưởng lóe lên trong đầu, bạn hẳn sẽ cảm thấy rất thích thú. Nhiều người cho rằng trong thời đại này ý tưởng khác biệt, mang lại những giải pháp độc đáo sẽ là nền móng vững chắc cho sự thành công của doanh nghiệp.

Vậy nhưng để biết ý tưởng có thực tế hay không thì bạn cần dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường. Bạn phải thực sự hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, nhu cầu và những thách thức mà họ đang gặp phải.

Có rất nhiều cách nghiên cứu thị trường như phương pháp điều tra khảo sát, phương pháp phỏng vấn sâu, phương pháp quan sát, phương pháp thử nghiệm… Bạn cần căn cứ vào khả năng, tiềm lực của doanh nghiệp để chọn ra hình thức phù hợp. Đôi khi có những ý tưởng lại không cần quá nhiều khảo sát nhưng lại rất thành công và ngược lại có những ý tưởng thất bại ngay khi vừa tung ra.

Bên cạnh thị trường thì am hiểu sản phẩm chắc chắn là điều bắt buộc. Liệu sản phẩm của bạn có những ưu thế cạnh tranh nổi bật nào không? Nếu có quá nhiều đối thủ cung cấp cùng một sản phẩm thì đâu là thị trường ngách để bạn bắt đầu… Biết đâu, khi xem xét theo chiều hướng này, bạn sẽ càng có nhiều ý tưởng để cải tiến sản phẩm của mình.

>> Xem thêm: Phân biệt các loại hình doanh nghiệp và những điều cần lưu ý

Tìm một người cố vấn tin cậy

Tìm kiếm một cố vấn tin cậy khi khởi nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng
Tìm kiếm một cố vấn tin cậy khi khởi nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng

Một người thầy là rất cần thiết cho tất cả những ai mới chập chững “vào nghề”. Đối với người khởi nghiệp thì có được một người cố vấn am hiểu và tin cậy chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh và giúp bạn tránh được nhiều rủi ro trước mắt.

Dễ thấy, những bạn trẻ khởi nghiệp thường bị cuốn theo ý tưởng và mất tập trung vào bức tranh tổng thể lớn hơn. Lúc này, vai trò của người cố vấn sẽ phát huy. Họ sẽ giúp bạn định hướng, phác thảo các chiến lược kinh doanh, đưa ra các con số cụ thể và quan trọng là bằng mối quan hệ của mình, họ có thể giúp bạn liên kết với những nhóm người phù hợp, bổ trợ cho công việc của bạn. Một cố vấn giàu kinh nghiệm sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Mở rộng mạng lưới kết nối

Net-working có thể quyết định phần lớn sự thành công khi bạn khởi nghiệp
Net-working có thể quyết định phần lớn sự thành công khi bạn khởi nghiệp

Một sự thật ngầm hiểu, việc có nhiều mối quan hệ có khi sẽ ảnh hưởng đến 70% sự thành công của một doanh nghiệp. Thực tế, rất nhiều doanh nghiệp không “sinh tồn” bằng các chiến lược kinh doanh mà lại bằng các đối tác, các mối quan hệ lâu năm của họ.

Nếu bạn xuất phát từ một lĩnh vực mà mình không có nhiều mối liên kết thì cũng đừng lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra nó bằng cách tham gia các khóa học dành cho giới lãnh đạo, nhân sự cao cấp về quản lý; Các sự kiện hội thảo, triển lãm liên quan đến xu hướng trong ngành;… càng có nhiều mối quan hệ thì bạn càng có nhiều lợi thế trên thương trường.

Tất nhiên, mối quan hệ cần phải được khởi tạo và duy trì liên tục, thật khó để một người nhớ ra bạn là ai mà trong suốt nhiều tháng hoặc cả năm, bạn không có động thái tương tác nào với họ. Và hãy nhớ rằng luôn giữ các mối quan hệ trong trạng thái “Win – Win”, điều đó sẽ mang lại sự bền vững và lợi ích cho cả bạn và đối phương.

Minh bạch thông tin

Sự minh bạch sẽ gặt hái niềm tin từ khách hàng và đối tác
Sự minh bạch sẽ gặt hái niềm tin từ khách hàng và đối tác

Minh bạch là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn doanh nghiệp phát triển. Sự minh bạch ở đây không chỉ gói gọn trong nội bộ doanh nghiệp, các số liệu hay với đối tác của bạn mà còn phải hiểu là với cả khách hàng.

Không có khách hàng thì doanh nghiệp sẽ sụp đổ, vì vậy sự tôn trọng dành cho họ, xuất phát từ việc minh bạch các thông tin về sản phẩm như điều gì tốt hoặc không tốt, ưu khuyết điểm của sản phẩm… sẽ góp phần mang lại cảm giác tin tưởng, hài lòng, biến họ thành khách hàng trung thành của bạn.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp vẫn rất loay hoay với việc minh bạch tất cả các khía cạnh đối với khách hàng, họ muốn xây dựng một hình ảnh thương hiệu hoàn hảo. Nhưng khách hàng hiện nay rất thông minh, bản thân họ có thể tự tìm kiếm những thông tin mà mình muốn từ mạng Internet, từ người thân và cả từ đối thủ của bạn.

Vì vậy, càng muốn giữ vững hình ảnh thương hiệu thì bạn càng cần phải minh bạch, đừng để khác hàng phát hiện ra là bạn đã không “tự giác” trong vấn đề này.

Tiếp cận và Tiếp thị

Hoạt động tiếp thị quan trọng nhất không thể bỏ qua là Digital Marketing
Hoạt động tiếp thị quan trọng nhất không thể bỏ qua là Digital Marketing

Tiếp cận khách hàng và các hoạt động tiếp thị là không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ. Một ý tưởng chỉ dừng lại ở ý tưởng nếu bạn không thể hiện thực hóa và đưa nó đến với khách hàng.

Có rất nhiều người chỉ luôn sử dụng sản phẩm từ một thương hiệu mà họ tin tưởng, quen thuộc mà thậm chí còn không có ý định đi tìm kiếm các sản phẩm thay thế tốt hơn. Lúc này, các công cụ tiếp thị sẽ giúp bạn có cơ hội được tiếp cận, được thay đổi một hành vi hoặc thói quen nào đó của khách hàng.

Mặt khác, một số sản phẩm lại cần có giai đoạn “educate” thị trường khá dài, bạn cần có những chiến lược tiếp thị riêng cho từng thời điểm để đạt, từng đối tượng khác nhau để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

Kiên trì, bền bỉ

Khi khởi nghiệp hãy luôn giữ cho mình một tinh thần bền bỉ, không bao giờ bỏ cuộc
Khi khởi nghiệp hãy luôn giữ cho mình một tinh thần bền bỉ, không bao giờ bỏ cuộc

Điều cuối cùng mà bất kỳ một startup / một doanh nghiệp nào cũng phải ghi nhớ đó là sự kiên trì, ý chí bền bỉ với thời gian.

Sự kiên trì là một tính cách quan trọng cần có của một doanh nhân. Đừng bao giờ từ bỏ ý tưởng và lĩnh vực mà bạn đam mê. Khi khởi nghiệp lúc còn trẻ, bạn có lợi thế về thời gian. Nếu một kế hoạch không hoạt động hiệu quả, hãy sẵn sàng với một kế hoạch dự phòng khác.

Khái niệm thành công chỉ sau một đêm hiếm khi diễn ra trong môi trường kinh doanh. Bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn thách thức và khó khăn, đối đầu với những đối thủ đáng gờm và hàng loạt các rắc rối phát sinh từ nội bộ lẫn bên ngoài… Nhưng sau cùng, người thành công là người đã luôn kiên trì vượt qua tất cả.

>> Xem thêm: OKRs – Phương pháp đo lường hiệu suất làm việc phổ biến nhất

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *