Top 5 công ty xây dựng uy tín nhất Việt Nam 2021

Vừa qua Toptenvietnam đã đưa ra bảng xếp hạng dành cho cho top công ty xây dựng uy tín nhất Việt Nam 2021. Theo đó so với năm 2020, tập đoàn Coteccons đã vươn lên, chiếm lĩnh vị trí số 1, với việc liên tục trúng thầu nhiều dự án trong nửa đầu năm nay, nhất là quý 2/2021.

Top 5 công ty xây dựng uy tín nhất Việt Nam 2021
Top 5 công ty xây dựng uy tín nhất Việt Nam 2021

Tổng quan về sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam

Nhìn chung trên thế giới, xây dựng là một trong các ngành nghề lâu đời, có tỷ lệ tăng trưởng vượt bậc và một quy mô khổng lồ. Theo dự đoán, năm 2023, ngành xây dựng sẽ tăng trưởng 3,4%/năm, trong đó khoảng 80% là từ các quốc gia đang phát triển với tốc độ tăng trưởng 4,2%/năm, gần gấp ba lần các thị trường phát triển ở mức 1,7%/năm.

 Ở Việt Nam, Ngành xây dựng được dự phóng tăng trưởng 6,9%/năm trong tới 2028, giảm nhẹ so với trung bình 10 năm trước (7,1%/năm) nhưng vẫn ở mức cao so với trung bình thế giới. Đây là ngành nghề thu hút lượng đầu tư lớn cả trong và ngoài nước, trong đó động lực tăng trưởng cho ngành xây dựng Việt Nam là mảng xây dựng nhà không để ở như các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng cho thuê, khách sạn, khu công nghiệp… Ngược lại, xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng đều có tốc độ tăng trưởng thấp.

Top 5 công ty xây dựng uy tín nhất Việt Nam 2021

Theo báo cáo gần nhất của Toptenvietnam.vn thì đây là danh sách top 5 công ty xây dựng uy tín nhất Việt Nam năm 2021.

 Công ty CP xây dựng Coteccons

Công ty cổ phần xây dựng Coteccons có trụ sở nằm trong tòa nhà Coteccons tại số 236/6 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào năm 2004, với vốn điều lệ ban đầu chỉ 15,2 tỷ đồng. Chỉ sau 5 năm, con số này đã đạt 307,5 tỷ đồng (tăng gấp 20 lần).

Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 - Coteccons
Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 – Coteccons

Trong quý II/2021, Coteccons đã trúng thầu hàng loạt dự án, trong đó có Ecopark Swan Lake Residences sau khi vượt qua nhiều tên tuổi “lẫy lừng” trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, Coteccons cũng lấy về tay những dự án khác như InterContinental Halong Bay Resort & Residences, tổ hợp dịch vụ cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao Hilton Double Tree Vũng Tàu…

 Đối với các tòa nhà văn phòng thương mại, Coteccons là cái tên đứng sau những tòa nhà như The Landmark 81, Friendship Tower, Lim Tower I, Lim Tower II, Spirit of Saigon…

Công ty CP tập đoàn xây dựng Hòa Bình

Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình có trụ sở tại tòa nhà Pax Sky, số 123 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp.HCM. Đây là tập đoàn xây dựng có bề dày lịch sử, được thành lập vào năm 1987. Trải qua gần 35 năm, Hòa Bình liên tục giữ vị trí top đầu, là chủ thầu của vô số các dự án lớn tại Việt Nam.

Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 - Hòa Bình Group
Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 – Hòa Bình Group

Trong đại hội đồng cổ đông gần đây nhất, được tổ chức vào ngày 21/6/2021, tập đoàn Hòa Bình đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế tăng 180,9% so với năm 2020, cho thấy một niềm tin vững chắc vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Và mặc dù dịch Covid-19 đã gây ra những ảnh hưởng nhất định nhưng Hòa Bình đã có nhiều giải pháp, ngăn ngừa rủi ro, giúp các hoạt động không bị gián đoạn.

Trong phân khúc tòa nhà văn phòng cho thuê, tòa nhà thương mại, tập đoàn Hòa Bình là nhà thầu chính của Cobi Tower 1, Cobi Tower 2, ETown Central (quận 4), Opal Tower – Saigon Pearl 2 (Bình Thạnh), Cao ốc văn phòng REE Tower, tòa nhà Deutsches Haus, Saigon Centre (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1), Vincom Center – Khu B, Saigon Times Square, Le Meridien Saigon

Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng Ricons

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Ricons được thành lập vào năm 2004, trực thuộc Ricons Group. Đây cũng là tập đoàn xây dựng nổi tiếng, đã thu về 3 dự án trị giá 3.000 tỷ sau 6 tháng đầu năm 2021, trong đó có Cao ốc văn phòng thương mại The Nexus (khu đất vàng Tôn Đức Thắng, quận 1).

Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 - Ricons
Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 – Ricons

Vào năm 2018, Ricons đã tăng vốn điều lệ lên 305 tỷ đồng, thu hút nhiều quỹ đầu tư và một năm sau đó, vốn điều lệ đã là 317,2 tỷ đồng. Trong tương lai, Ricons sẽ tiếp tục là “thế lực đáng gờm” với sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái Ricons Group.

Nhắc tới các công trình của Ricons là nhắc đến các tòa nhà như Sky Gate (quận Phú Nhuận), Viet Capital Center (quận 1), Royal Tower (quận 7), Agrex Saigon (quận 3), Sofic Tower (quận 2).

 Công ty TNHH đầu tư xây dựng Unicons

Unicons được thành lập vào năm 2006, là một thành viên của tập đoàn Coteccons, hiện có trụ sở tại tòa nhà cùng tên, địa chỉ: 236/6 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 - Unicons
Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 – Unicons

Trên thực tế, khi mới thành lập, tập đoàn này có tên gọi là công ty cổ phần đầu tư xây dựng Uy Nam, với vốn điều lệ 18 tỷ đồng, chuyên quản lý thiết bị cho Coteccons. Đến tháng 5/20216, công ty chính thức đổi tên thành Unicons, phát triển rực rỡ cho đến ngày hôm nay.

Các dự án tiêu biểu của Unicons bao gồm Masteri Thảo Điền, Vinpearl Phú Quốc, Vinhomes Central Park, Sarica – Sarina (Đại Quang Minh), Eco Green Saigon – Tòa nhà HR3 (quận 2), Cityland Tower (Gò Vấp)

 Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex)

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách này là Tổng công ty CP xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam – Vinaconex. Tập đoàn này có địa chỉ tại số 34, đường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, bên trong tòa nhà cùng tên.

Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 - Vinaconex
Top công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam 2021 – Vinaconex

Tính đến thời điểm kết thúc qúy I/2021, Vinaconex đã ghi nhận lãi ròng 342 tỷ đồng, gấp 5 lần cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh lĩnh vực xây dựng, Vinaconex còn có các lĩnh vực khác như đầu tư bất động sản, tư vấn thiết kế, sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu…

Các dự án tiêu biểu của Vinaconex bao gồm: Dự án Trụ sở làm việc Tổng cục thuế, Dự án xây dựng tòa án Nhân dân Tp Hà Nội, Trụ sở Tòa phúc thẩm Tòa án tối cao TP.HCM, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Trụ sở Tổng cục V, Bộ Công an…

Bên cạnh danh sách top 5, chúng ta còn có những cái tên xếp ở các vị trí tiếp theo, lần lượt là Công ty CP FECON; Công ty CP ECOBA Việt Nam; Công ty CP đầu tư xây dựng Newtecons; Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Delta; Công ty CP xây dựng Phục Hưng holdings.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *