Hỏi đáp: Có thể thay đổi kết cấu bên trong khi thuê văn phòng không?

Có thể thay đổi kết cấu bên trong khi thuê văn phòng không? Nếu muốn thay đổi thì cần phải làm những thủ tục gì? Hãy cùng Nice Office giải đáp vấn đề thắc mắc này trong bài viết sau.

Giải đáp câu hỏi có thể thay đổi kết cấu bên trong khi thuê văn phòng không
Giải đáp câu hỏi có thể thay đổi kết cấu bên trong khi thuê văn phòng không?

Doanh nghiệp có thể thay đổi kết cấu bên trong khi thuê văn phòng không?

Anh T.N.H.Vinh: Sau khi thuê văn phòng, nếu muốn trang trí, thiết kế lại theo mong muốn của công ty, vậy tôi có thể thay đổi kết cấu bên trong khi thuê văn phòng không và cần phải làm những thủ tục thông báo cho tòa nhà như thế nào? Xin cảm ơn.

Nice Office giải đáp về thay đổi kết cấu khi thuê văn phòng

Trả lời: Nice Office xin chân thành cảm ơn câu hỏi của anh Vinh. Hẳn là cũng rất nhiều quý anh chị thắc mắc những vấn đề liên quan đến việc thay đổi, thiết kế trang trí văn phòng sau khi thuê.

Hiện tại trên thị trường có nhiều hình thức thuê văn phòng như: Thuê văn phòng truyền thống (thuê sàn văn phòng), thuê văn phòng trọn gói, thuê văn phòng ảo, thuê văn phòng chia sẻ… Tùy vào nhu cầu, quy mô và ngân sách mà doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một hình thức thuê phù hợp.

Câu hỏi mà anh Vinh gửi đến chưa nếu rõ là anh hiện có nhu cầu thuê loại hình văn phòng nào, vì vậy Nice Office xin được phép trả lời như sau:

Đối với thuê văn phòng truyền thống: Đây là hình thức thuê phổ biến, dành cho nhiều doanh nghiệp với các quy mô lớn nhỏ, vừa, có nguồn cung rất lớn trên thị trường. Hình thức thuê này còn được gọi là thuê sàn văn phòng và khách thuê sẽ nhận được một mặt bằng trống hoàn toàn.

Doanh nghiệp có thể tự do trang trí văn phòng theo ý thích, đổi màu sơn tường, phân chia các khu vực phòng ban (Thường là bằng các vách kín), thiết lập khu pantry riêng, thay đổi vị trí đèn, vị trí điều hòa, trải thảm sàn, treo tranh ảnh, trang trí các chậu cây…

Để tiến hành thực hiện, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp thông tin bản vẽ kết cấu muốn thay đổi hoặc những vấn đề liên quan để ban quản lý tòa nhà kiểm tra xem có ảnh hưởng gì đến hạ tầng, các đường dây cung cấp điện, nước, viễn thông chung của tòa nhà hay có đảm bảo được các yếu tố về an toàn phòng cháy chữa cháy hay không.

Nhìn chung, vấn đề sửa chữa, trang trí văn phòng cũng được các tòa nhà hỗ trợ khá linh hoạt. Đối với những văn phòng đẳng cấp như văn phòng hạng A, hạng B thì quy trình xem xét có khắt khe hơn một chút nhưng cũng nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ và an toàn chung cho toàn bộ tòa nhà.

(*) Lưu ý: Dù không quá khó khăn trong việc decor, trang trí văn phòng nhưng khi trả mặt bằng, doanh nghiệp phải đảm bảo không gian mà mình thuê giống như hiện trạng lúc đầu.

>> Xem thêm: Danh sách văn phòng cho thuê tại Tp.HCM

Đối với thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng chia sẻ: Văn phòng trọn gói phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khi đó văn phòng chia sẻ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, các cá nhân làm Freelancer cần có không gian giao dịch với khách hàng. Khi thuê văn phòng theo hai hình thức này, khách hàng sẽ được sử dụng đầy đủ các tiện ích phục vụ cho công việc.

Đối với hình thức thuê văn phòng này, khách thuê sẽ không được phép thay đổi bất kỳ điều gì liên quan đến kết cấu, nội thất như màu sơn, vách ngăn phân chia, sàn văn phòng… Điều duy nhất có thể thay đổi có lẽ là vị trí đặt bàn.

Có thể thấy, văn phòng trọn gói hay văn phòng chia sẻ không có tính linh hoạt trong việc phân chia phòng ban hay trang trí theo ý thích của doanh nghiệp. Lợi ích lớn nhất khi thuê văn phòng theo hai hình thức này là mang lại không gian làm việc tức thì, tiết kiệm chi phí mua sắm nội thất, trang trí, vận hành…

> Xem thêm:Danh sách văn phòng trọn gói cho thuê tại Tp.HCM

Trên đây là phần giải đáp của Nice Office cho câu hỏi có thể thay đổi kết cấu bên trong khi thuê văn phòng không của anh Vinh. Một lần nữa xin cảm ơn anh đã gửi câu hỏi, Nice Office luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin và tư vấn miễn phí cho tất cả các khách hàng. Hiện Nice Office đang có những ưu đãi rất tốt với chính sách Miễn phí 100% dịch vụ cho cho thuê văn phòng bao gồm: Tư vấn – Đưa đón khảo sát miễn phí – Tặng bản vẽ thiết kế văn phòng. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hàng có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi qua biểu mẫu đăng ký dưới đây:



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *