Hỏi đáp: Thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào?

Thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào? Một câu hỏi rất phổ biến mà những người mới tìm hiểu về vấn đề này còn gặp nhiều vướng mắt. Xin mời bạn cùng theo dõi phần giải đáp của Nice Office để biết thêm chi tiết.

Hỏi đáp cùng Nice Office: Thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào
Hỏi đáp cùng Nice Office: Thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào

Thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào?

Chị N.T.Thảo: Xin chào, tôi cần được hỗ trợ thông tin về việc thuê văn phòng. Để thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào? Nếu chưa có đầy đủ thì có thể tiến hành thuê hay không?

Nice Office giải đáp giấy tờ cần thiết khi thuê văn phòng

Trả lời: Nice Office xin chân thành cảm ơn câu hỏi của chị. Đây là một câu hỏi rất phổ biến mà chúng tôi cũng muốn được giải đáp chung cho tất cả những ai quan tâm đến việc thuê văn phòng.

Để trả lời cho câu hỏi này, trước hết, chúng ta cần biết, quá trình thuê văn phòng là một quá trình song phương giữa bên thuê và bên cho thuê. Vì vậy, để đảm bảo được tính pháp lý cả bên thuê và bên cho thuê phải cung cấp được những giấy tờ hợp lệ theo quy định của Nhà nước.

Đối với câu hỏi của chị Thảo, Nice Office hiểu là chị đang cần biết doanh nghiệp của chị cần chuẩn bị những giấy tờ nào khi thuê văn phòng tức là đứng từ phía người đi thuê, tuy nhiên, chị lại chưa đề cập đến người đứng tên trên hợp đồng là pháp nhân người Việt hay người nước ngoài. Vì vậy, Nice Office xin được trả lời như sau:

  • Đối với người Việt: Chỉ cần cung cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh hợp lệ là có thể tiến hành các thủ tục cho thuê văn phòng. Trong trường hợp, doanh nghiệp chưa có giấy phép kinh doanh, một số toà nhà sẽ linh hoạt cho phép ký hợp động dưới danh nghĩa cá nhân trước. Sau đó, chị có thể dùng hợp đồng này để đăng ký giấy phép kinh doanh theo địa chỉ của toà nhà. Và có giấy phép kinh doanh, chị sẽ tiến hành thay đổi hợp đồng pháp nhân theo tên doanh nghiệp.
  • Đối với người nước ngoài (hoặc Việt Kiều): Trong trường hợp này, chủ doanh nghiệp cần có giấy phép đầu tư và phải có người Việt là đại diện đứng tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh thì mới được xem là hợp lệ.

Nhân tiện trong phần giải đáp thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào này, Nice Office cũng xin phép đề cập thêm về những giấy tờ mà một chủ toà nhà tức là bên cho thuê hợp pháp cần cung cấp đó là:

  • Giấy chứng nhận chủ quyền của chủ toà nhà: Theo khoản 1, Điều 7 của Luật kinh doanh bất động sản thì để cho thuê, chủ toà nhà phải có Giấy chứng nhận chủ quyền với mục đích sử dụng của toà nhà làm văn phòng.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Theo đó, căn cứ vào khoản 1, Điều 8 của Luật kinh doanh bất động sản, chủ toà toà nhà cho thuê phải là doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất độnng sản và phải có vốn pháp định là 6 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Cập nhật 10 văn phòng cho thuê diện tích nhỏ 20m2 – 50m2 tại quận 3

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi Thuê văn phòng cần những loại giấy tờ nào mà Nice Office xin gửi đến chị Thảo. Một lần nữa xin cảm ơn chị đã gửi câu hỏi, Nice Office luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin và tư vấn miễn phí cho tất cả các khách hàng.

Hiện tại, Nice Office đang có những ưu đãi rất tốt với chính sách Miễn phí 100% dịch vụ cho cho thuê văn phòng bao gồm: Tư vấn – Đưa đón khảo sát miễn phí – Tặng bản vẽ thiết kế văn phòng. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hàng có thể gửi câu hỏi cho chúng tôi qua biểu mẫu đăng ký dưới đây:



    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *