Văn phòng hạng B là gì ? Các tiêu chuẩn của văn phòng hạng B

Tiếp nối bài viết về văn phòng hạng A và 6 tiêu chuẩn của văn phòng hạng A, hôm nay, Nice Office sẽ giới thiệu đến các bạn văn phòng hạng B và các tiêu chuẩn của văn phòng hạng B. Mời các bạn cùng theo dõi.

Giới thiệu văn phòng hạng B

Văn phòng hạng B là gì?

Văn phòng cho thuê hạng B - Mê Linh Point Tower
Văn phòng cho thuê hạng B – Mê Linh Point Tower

Nếu bạn đã đọc bài viết về văn phòng hạng A mà trước đó Nice Office đăng tải thì hẳn bạn cũng sẽ hình dung được, hạng B là cấp độ xếp hạng văn phòng chỉ sau hạng A và nằm trên hạng C, giá rẻ. Để được coi là văn phòng hạng B cũng có những quy định khá gắt gao cần phải đáp ứng mà chúng ta sẽ tìm hiểu ngay bên dưới.

Ưu điểm khi thuê văn phòng hạng B

Mặc dù là văn phòng hạng B nhưng rất nhiều văn phòng/ toà nhà văn phòng có tiêu chuẩn “tiệm cận” với văn phòng hạng A. Đây là yếu tố được rất nhiều chủ doanh nghiệp yêu thích và đánh giá cao bởi chi phí tiết kiệm hơn – từ 10 đến 40% mà không gian làm việc cũng chẳng thua kém, lại đảm bảo hơn so với văn phòng hạng C hay văn phòng giá rẻ. Có thể nói văn phòng hạng B chính là giải pháp dung hoà được đa số các yêu cầu của chủ thuê nhất.

Chính vì vậy mà văn phòng hạng B cũng là phân khúc khá sôi động, nhu cầu cao mà lượng cung cũng tương đối đầy đủ, tỷ lệ văn phòng trống cũng khá thấp.

Mức giá dao động của văn phòng hạng B trên thị trường

Trên thị trường, văn phòng hạng B thường giữ giá ổn định, có tăng nhẹ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, dao động từ 23 đến 50USD/m2. Riêng tại Nice Office, quý khách hàng sẽ được trợ giá tốt nhất, chỉ từ 20 đến 45USD/m2.

>> Xem ngay: Danh sách văn phòng hạng B tại Tp.HCM

Tiêu chuẩn nổi bật khi đánh giá văn phòng hạng B

Tương tự như văn phòng hạng A, văn phòng hạng B cũng được đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố từ cơ sở vật chất đến vị trí, đến các dịch vụ bên trong.

Sailing Tower đường Pasteur quận 1
Sailing Tower đường Pasteur quận 1

Xét về hệ thống kỹ thuật

  • Hệ thống quản lý toà nhà BMS/BAS là trang bị tuỳ chọn, không bắt buộc.
  • Hệ thống điều hoà thông gió: Phải là hệ thống điều hoà trung tâm, thông gió 2 chiều nóng, lạnh; kiểm soát được độ ẩm của từng khu vực
  • Công suất hệ thống điều hoà thông gió: Nên làm lạnh phòng 24/24, nhiệt độ văn phòng dao động 22-23Co, +/-1 Co. Khí tươi nên đạt 60m3/h/10m2 (Đây cũng là yêu cầu không bắt buộc với văn phòng hạng B)
  • Trang bị đầy đủ hệ thống phòng cháy, chữa cháy hiện đại, sơ đồ thoát hiểm đúng theo quy định.
  • Thang máy có tốc độ và chất lượng cao thuộc các thương hiệu nổi tiếng quốc tế, bảo trì đinh kỳ, sức chứa từ 12-16 người/thang. Không yêu cầu tỷ lệ thang máy tối thiểu trên lượng tầng hoặc tách biệt thang chở hàng như văn phòng hạng A.
  • Phải trang bị máy phát điện dự phòng.
  • Hệ thống giám sát an ninh 24/7, được lắp đặt tại lối ra vào, bãi giữ xe có sử dụng thẻ để kiểm soát và nhân viên an ninh túc trực.

Xét theo cấu trúc toà nhà

  • Độ cao trần phải đạt tối thiểu từ 2,5m trở lên.
  • Mặt bằng của văn phòng hạng B phải có không gian mở, không có vách cứng ngăn chia.
  • Diện tích sàn phải đạt trong khoảng từ 500 đến 1.000m2
  • Diện tích toà nhà phải lớn hơn 5.000m2
  • Hành lang phải rộng tối thiểu 1.8m
  • Không có có yêu cầu về hệ số diện tích không hữu
  • Khả năng chịu tải trọng của sàn đạt từ 300kg/m2 trở lên
  • Khu vực công cộng và mặt ngoài được xây dựng từ những vật liệu cao cấp
  • Không bắt buộc phải có sàn nâng.

Xét theo vị trí

  • Vị trí không cần quá đắc địa, cũng không yêu cầu về yếu tố ảnh hưởng bởi các công trình xung quanh, có thể nằm ở các khu vực gần trung tâm hoặc ven đô nhưng có lối vào thông thoáng.
  • Giao thông thuận tiện cả bằng ô tô và phương tiện công cộng.

Xét về bãi đậu xe

  • Phải trang bị bãi đậu xe dưới tầng hầm và tối thiểu là 1 tầng.
  • Không bắt buộc có bãi đỗ xe cho khách, cũng không quy định gắt gao về tỷ lệ chỗ đỗ ô tô tối thiểu.

Xét theo quy tắc chủ sở hữu

  • Văn phòng hạng B không yêu cầu phải thuộc một chủ sở hữu duy nhất và cũng không quy định bắt buộc về việc phân chia sàn hoặc các khối nhà cho các chủ sở hữu khác.

Xét theo cách thức quản lý và dịch vụ của toà nhà

  • Phải được đặt dưới sự quản lý của các đơn vị chuyên nghiệp, có tổ chức bài bản, khoa học.
  • Cung cấp đầy đủ các dịch vụ viễn thông như đường dây điện thoại IDD, Internet băng thông rộng.
  • Các tiện ích khác cần có bao gồm WC chuẩn 4 sao, điện tối thiểu 25watt/m2, tường thạch cao, nội thất lắp đặt theo quy định,…

 

Văn phòng cho thuê quận 3 tòa nhà Nam Á Bank Building
Văn phòng hạng B quận 3 – Nam Á Bank Building

Những đối tượng nào thường thuê văn phòng hạng B

Như đã phân tích các yếu tố về vị trí, giá cả, văn phòng hạng B rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa vẫn muốn định vị thương hiệu cao cấp, vừa tiết kiệm chi phí hơn so với văn phòng hạng A và cũng không quá đặt nặng vấn đề “vị trí vàng”.

Mặt khác, việc chuyển đổi từ các văn phòng hạng C và văn phòng giá rẻ sang văn phòng hạng B cũng phần nào chứng tỏ mức độ thành công của doanh nghiệp về mặt tài chính lẫn thương hiệu. Do đó nếu bạn đang xem xét nâng tầm doanh nghiệp trong mắt khách hàng thì việc chuyển đến văn phòng hạng B là lựa chọn phù hợp. Song song đó, về phía các nhân viên của bạn, họ cũng sẽ được làm việc trong một môi trường tốt hơn, tiện nghi hơn.

Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  1. Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  2. Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  3. Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  4. Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  5. Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  6. Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  7. Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Liên hệ tư vấn cho thuê văn phòng

    Nice Office – Công ty cho thuê văn phòng chuyên nghiệp

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.