Boutique Office là gì? 9 Đặc điểm nhận biết nổi bật

Boutique Office có thể nói là khái niệm vượt trên cả một không gian làm việc đơn thuần, là lời khẳng định cho đẳng cấp và bản sắc riêng độc đáo của thương hiệu. 

Khái niệm Boutique Office là gì?

Boutique office có nhiều khác biệt với văn phòng truyền thống khi phản chiếu gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân một cách mạnh mẽ
Boutique office có nhiều khác biệt với văn phòng truyền thống khi phản chiếu gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân một cách mạnh mẽ

Boutique trong tiếng Pháp dùng để chỉ các cửa hàng nhỏ, trưng bày và bán các sản phẩm độc đáo, mang dấu ấn riêng, giới hạn về số lượng, được đánh giá cao về chất lượng, thẩm mỹ.

Dựa trên ý tưởng đó khái niệm Boutique Office ra đời để chỉ một phân khúc văn phòng cao cấp, phục vụ cho nhóm khách hàng yêu thích sự riêng biệt, có tính cá nhân hoá cao, chú trọng thẩm mỹ, ứng dụng công nghệ hiện đại kết hợp vị trí đắc địa, thuận lợi… mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng hoặc doanh nghiệp.

9 Đặc điểm nhận biết nổi bật của boutique office

Để hiểu rõ hơn về Boutique Office, hãy cùng xem những đặc điểm nổi bật của loại hình văn phòng này:

Cá nhân hoá thiết kế

Điều mà người ta dễ nhận thấy nhất ở một Boutique Office chính là thiết kế mang đậm phong cách cá nhân hoặc dấu ấn riêng của thương hiệu, dễ dàng tùy chỉnh không gian phù hợp với văn hoá công ty. 

Cực kỳ chú trọng tính thẩm mỹ

Không chỉ là công năng, loại hình văn phòng này còn được đầu tư kỹ lưỡng về mặt thẩm mỹ, chú trọng các trang bị cao cấp, tinh tế trong bày trí, đề cao yếu tố ánh sáng và mang lại cảm quan độc đáo.

Quy mô nhỏ

Boutique Office thường có quy mô nhỏ (dưới 300m2), tạo cảm giác ấm cúng và riêng tư
Boutique Office thường có quy mô nhỏ (dưới 300m2), tạo cảm giác ấm cúng và riêng tư

Không giống như các tòa nhà văn phòng cho thuê truyền thống, Boutique Office thường có quy mô nhỏ (dưới 300m2), tạo cảm giác ấm cúng và riêng tư. Điều này đặc biệt phù hợp với các chủ doanh nghiệp hoặc các nhóm làm việc tinh gọn.

Tính độc quyền và riêng tư 

Tính độc quyền cũng được đề cao, khi cùng một tòa nhà hoặc một địa điểm, Boutique Office chỉ có thể dành cho một hoặc một vài doanh nghiệp thuê. Ngoài ra, tại đây, doanh nghiệp cũng sẽ có được được đảm bảo sự riêng tư cao nhất với nhiều lớp bảo an, lối đi riêng…

Trang bị hiện đại

Boutique office là một không gian làm việc cao cấp, chuẩn quốc tế, tương tự văn phòng truyền thống và thường được so sánh với phân khúc hạng A. Doanh nghiệp khi thuê văn phòng tại đây cũng được đáp ứng đầy đủ các tiện ích để vận hành, đảm bảo an ninh – an toàn, dịch vụ chuyên nghiệp, bảo trì – bảo dưỡng thường xuyên. 

Quản lý chuyên nghiệp – Vận hành 24/7

Với đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tâm, doanh nghiệp sẽ luôn cảm thấy thoải mái xuyên suốt quá trình làm việc. Ngoài ra, Boutique office còn thường được vận hành 24/7, song song với các trung tâm tài chính toàn cầu, tạo lợi thế kết nối với các đối tác quốc tế, cũng như điều phối, hoạch định chiến lược và đưa ra quyết định kinh doanh nhanh chóng.   

Thời hạn thuê linh hoạt

So với các hợp đồng thuê văn phòng truyền thống thường kéo dài nhiều năm thì Boutique Office cung cấp các điều khoản thuê linh hoạt hơn, có thể là ngắn hoặc trung hạn. Điều này giúp các doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh quy mô văn phòng khi cần thiết.

Dịch vụ trọn gói tiện lợi

Nhiều Boutique Office cung cấp dịch vụ trọn gói, bao gồm tiền thuê, phí quản lý, phí dịch vụ, internet, dịch vụ vệ sinh, bảo trì và các tiện ích khác trong một hóa đơn duy nhất. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chi phí và tập trung vào hoạt động kinh doanh chính. 

Vị trí đắc địa

Xét về vị trí, các Boutique office thường tọa lạc tại trung tâm đô thị, nơi có giao thông thuận tiện, kết nối dễ dàng với các khu vực lân cận, hệ thống giao thông phát triển, đa dạng tiện ích,… nhìn chung rất đắc địa, có giá trị thương mại cao.

Boutique Office khác gì với văn phòng truyền thống?

Sang trọng, độc đáo với nhiều điểm nhấn thẩm mỹ cao là điều thường thấy ở các Boutique office
Sang trọng, độc đáo với nhiều điểm nhấn thẩm mỹ cao là điều thường thấy ở các Boutique office

Từ những đặc điểm kể trên, chúng ta có thể thấy Boutique office có nhiều khác biệt với văn phòng truyền thống khi phản chiếu gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân một cách mạnh mẽ. Đối với loại hình này, tính cá nhân hóa sẽ được nêu bật thông qua phong cách thiết kế, bày trí độc đáo, có thể rất xa xỉ cũng có thể rất tối giản nhưng nhìn chung đều toát lên sự sang trọng và yêu cầu cao về thẩm mỹ.

Khác biệt lớn thứ 2 đó là nếu các văn phòng truyền thống được thiết kế làm không gian cho nhiều phòng ban, các cấp quản lý và nhân viên thì Boutique office đề cao kết nối 1 – 1, là nơi người đứng đầu bàn thảo và đưa ra các quyết định mang tính chiến lược với một vài cộng sự hoặc một số bộ phận nhất định của doanh nghiệp.

Chính vì thế, người ta nhìn nhận Boutique office như một không gian cho giới kinh doanh kiệt xuất, những người đứng đầu, chuyên gia trong các lĩnh vực của mình. Do đó, đây cũng được xem là nơi kiến tạo nên một cộng đồng doanh nhân tinh hoa, mở ra những cơ hội hợp tác đa lĩnh vực.

Mặt khác, tính riêng tư của các boutique office cũng thể hiện rõ ràng qua việc hạn chế số lượng văn phòng trong một toà nhà/ một địa điểm, đưa ra những chuẩn mực khắt khe hơn như khu vực sảnh và hệ thống thang máy được thiết kế tách biệt khỏi khu vực căn hộ hoặc các khu dùng chung khác, mang đến tính riêng tư, bảo mật cao hơn nhiều cho người sử dụng cũng như đối tác và khách hàng của họ.

Đặc biệt, Boutique office không chỉ là nơi để làm việc, mà còn là nơi quy tụ một hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp như hồ bơi, khu vực yoga, gym, nhà hàng, quán cà phê… giúp cân bằng giữa đời sống và công việc của những doanh nhân hiện đại.

The OpusK – Dự án Boutique Office nổi bật tại Tp.HCM

The OpusK - Dự án Boutique Office nổi bật tại Tp.HCM
The OpusK – Dự án Boutique Office nổi bật tại Tp.HCM

Boutique Office không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp tối ưu cho những doanh nghiệp muốn sở hữu một không gian làm việc riêng tư, sang trọng và thể hiện bản sắc thương hiệu.  Đặc biệt, người ta nhận thấy tệp khách hàng tiềm năng của loại hình văn phòng này thường đến từ các công ty/ tập đoàn gia đình phát triển qua hàng chục năm.

Tại Tp.HCM, nhắc đến Boutique office hiện nay, người ta sẽ nghĩ ngay đến mô hình Luxury Boutique Office (LBO) của Sonkim Land nằm trong khu phức hợp nhà ở và văn phòng The OpusK, thuộc dự án Metropole Thu Thiem.

Theo chia sẻ từ nhà đầu tư, LBO sẽ hướng đến đối tượng chính là Family Office (văn phòng quản lý tài sản) của các “đế chế kinh doanh” hàng đầu Việt Nam, những công ty gia đình đã và đang có 30-40 năm hình thành, phát triển. Với sự linh hoạt, LBO còn là tổng hành dinh tiềm năng cho các công ty luật, văn phòng thương mại, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà đấu giá…

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *