Thuê văn phòng khu phức hợp vừa có nhiều ưu điểm nhưng cũng có những khuyết điểm mà doanh nghiệp cần phải cân nhắc.
Khu phức hợp là gì? Đặc điểm của khu phức hợp
Theo định nghĩa, khu phức hợp (tiếng Anh: Complex hoặc Mixed-use) rất phổ biến, ra đời từ những năm 1990, nhằm để chỉ một công trình, dự án được thiết kế và xây dựng tích hợp, đáp ứng nhiều chức năng, nhu cầu khác nhau một cách đồng thời như: Trung tâm thương mại, mua sắm, căn hộ cao cấp, văn phòng làm việc, dịch vụ giải trí, y tế, trường học và các tiện ích giải trí khác.
Trên thế giới, các khu phức hợp còn được xây dựng theo mô hình TOD – Transit Oriented Development, có sự kết nối giữa đô thị với hệ thống phương tiện giao thông công cộng. Tại Việt Nam, khái niệm này vẫn còn mới mẻ. Hiện tại, chúng ta có Marina Central Tower được xem là tháp văn phòng đầu tiên có sự áp dụng TOD.
Một số đặc điểm của các khu phức hợp có thể được tổng hợp như sau:
Diện tích | Từ 7 Ha trở lên |
Yêu cầu không gian xanh | Ít nhất 25% tổng diện tích |
Vị trí | Vùng ven ô, các khu dân cư sầm uất, các trục đường chính, trung tâm hành chính hoặc các khu công nghiệp… |
Cơ sở hạ tầng | Căn hộ cao cấp, Shophouse, biệt thự, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, cơ sở y tế, trường học, hệ thống phòng gym, rạp chiếu phạm, ngân hàng, spa, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, các dịch vụ vui chơi giải trí, bãi đậu xe… |
Một số khu phức hợp nổi tiếng | Royal City, Times City (Hà Nội), Lumière riverside, Phú Mỹ Hưng, Vinhomes Central Park, Đảo Kim Cương (TpHCM). |
Nhìn chung, các khu phức hợp là xu hướng bất động sản hiện đại, an ninh mang lại sự thuận tiện và hiệu quả cao cho các doanh nghiệp khi thuê văn phòng làm việc.
>>> Xem thêm: Mô hình TOD là gì? 5 Lợi ích của TOD với đô thị hiện đại
Lợi ích khi thuê văn phòng khu phức hợp
Với những đặc điểm trên, thuê văn phòng khu phức hợp chắc chắn sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích, tạo ra giá trị vượt trội cho thương hiệu.
Tiện ích đa dạng trong tầm tay
Tuy khác nhau về quy mô nhưng đa số các khu phức hợp đều sở hữu đầy đủ các tiện ích mà nhân viên có thể sử dụng, đáp ứng nhu cầu ăn uống, giải trí, mua sắm mà không cần di chuyển xa xôi, tiết kiệm thời gian.
Vị trí đắc địa và giao thông thuận tiện
Thường được xây dựng tại các khu vực có sự kết nối giao thông thuận tiện, vị trí đẹp, giàu tiện ích nội khu lẫn ngoại khu nên thuê văn phòng khu phức hợp cũng góp phần giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
An ninh và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp
Các khu phức hợp thường sẽ cung cấp một hệ thống quản lý an ninh và dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo cho các doanh nghiệp có thể yên tâm hoạt động. Điều này đặc biệt được các công ty/ tập đoàn đa quốc gia đề cao, là tiêu chí quan trọng khi chọn thuê văn phòng. Ngoài ra, đứng ở phương diện chủ toà nhà thì việc nằm trong các khu phức hợp cũng giúp họ quản lý tài sản tốt hơn.
Không gian xanh và môi trường làm việc lành mạnh
Các khu phức hợp hiện đại cũng luôn chú trọng đến các tiêu chuẩn xanh, thân thiện với môi trường. Do đó mà doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi trong việc giúp tạo động lực làm việc, kích thích sự sáng tạo, giảm thiểu căng thẳng cho nhân sự. Một trong những khu phức hợp làm tốt thường được thiết kế không gian xanh, thân thiện với môi trường.
Cơ hội kết nối và mở rộng quan hệ kinh doanh
Là nơi tập trung đông đúc cư dân và nhiều doanh nghiệp đủ mọi ngành nghề, thuê văn phòng khu phức hợp cũng sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển giữa các doanh nghiệp đồng thời mang đến nguồn khách hàng dồi dào, có thể khai thác nhanh chóng.
Không gian văn phòng linh hoạt
Bên trong các khu phức hợp, ngoài hình thức cho thuê văn phòng truyền thống, chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy các loại hình khác như co-working space, văn phòng trọn gói, Shophouse…. Điều này cho phép doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn diện tích và hình thức phù hợp với nhu cầu, dễ dàng thu hẹp hoặc mở rộng không gian khi cần.
Hạn chế khi thuê văn phòng khu phức hợp
Dù có nhiều lợi ích vượt trội, tuy nhiên thuê văn phòng khu phức hợp cũng tồn tại một số khuyết điểm mà doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi lựa chọn.
Chi phí thuê và dịch vụ cao
Văn phòng trong khu phức hợp với dịch vụ chuyên nghiệp, cơ sở vật chất tốt thường có mức giá thuê cao hơn so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sẽ chi trả không ít các loại phí cho tiện ích, khó tối ưu ngân sách, không phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới khởi nghiệp.
>>> Xem thêm: Gợi ý thuê văn phòng Thủ Thiêm quận 2
Nhiều khu phức hợp ở xa trung tâm
Nếu vị trí là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp thì đôi khi khu phức hợp khó đáp ứng được bởi diện tích để xây dựng đầy đủ tiện ích là không hề nhỏ mà quỹ đất trung tâm thì khan hiếm nên doanh nghiệp sẽ chỉ tìm thấy các lựa chọn ở khu vực ngoài trung tâm mà đôi khi sẽ không phù hợp mong muốn của mình.
Hạn chế trong thiết kế không gian
Các văn phòng trong khu phức hợp cũng thường bị giới hạn bởi thiết kế sẵn có của tòa nhà. Do đó, doanh nghiệp sẽ khó thay đổi linh hoạt theo mong muốn riêng. Trong vài trường hợp nếu cần mở rộng thì sẽ phải chọn loại hình thuê văn phòng khác hoặc chọn các toà nhà khác, không lý tưởng cho doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế không gian đặc thù.
Mật độ cao và không gian đông đúc
Các khu phức hợp còn thường tập trung nhiều cư dân, doanh nghiệp, cửa hàng dịch vụ dẫn đến mật độ sử dụng các tiện ích chung cao. Bên cạnh đó, việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn, trung tâm giải trí mua sắm cũng có thể sẽ tạo ra tiếng ồn, mùi thức ăn… làm ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại khác. Đặc biệt, vào giờ cao điểm, bãi đỗ xe, thang máy có thể bị quá tải, ảnh hưởng đến trải nghiệm của nhân viên và khách hàng.
Thiếu phương tiện công cộng
Tại Việt Nam, đa phần các khu phức hợp cũng sẽ gặp tình trạng hạn chế về các phương tiện giao thông công cộng – Chỉ chủ yếu là các tuyến bus trong khi ở nước ngoài, các khu phước hợp đúng nghĩa sẽ còn có sự tham gia của hệ thống đường sắt, đường cao tốc…
Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM
Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.
7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office
- Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
- Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
- Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
- Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
- Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
- Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
- Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý
Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng
Thông tin liên hệ
Hotline: 0901.007.226
Zalo: 0909.653539
Email: info@niceoffice.com.vn
Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM
Nguồn: Nice Office