Ngành công nghệ chiếm 51% giao dịch trên thị trường văn phòng TpHCM

Nhóm ngành công nghệ và nghiên cứu phát triển dẫn đầu lượng giao dịch trên thị trường văn phòng TpHCM trong quý 2 và quý 3/2024

Nhóm ngành công nghệ và nghiên cứu phát triển dẫn đầu lượng giao dịch trên thị trường văn phòng TpHCM trong quý 2 và quý 3/2024
Nhóm ngành công nghệ và nghiên cứu phát triển dẫn đầu lượng giao dịch trên thị trường văn phòng TpHCM trong quý 2 và quý 3/2024

Trong một báo cáo về thị trường văn phòng cho thuê TpHCM, tập đoàn tư vấn bất động sản hàng đầu – Knight Frank Vietnam cho biết mức giá thuê văn phòng hạng A tại TpHCM có xu hướng tăng nhẹ khoảng 0,5% so với quý trước, đạt 58,4USD/m2. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ đối với phân khúc văn phòng cao cấp trong những tòa nhà mới, đạt chứng nhận xanh.

Bên cạnh đó, phân khúc văn phòng hạng B cũng ghi nhận sự tăng trưởng 1,3% so với quý trước, giá thuê đạt 34,7 USD/m2. Điều này được lý giải là do một số tòa nhà hạng B đã tiến hành cải tạo, nâng tầm chất lượng dẫn đến việc điều chỉnh giá thuê lên cao hơn.

Ngành công nghệ chiếm 51% giao dịch trên thị trường văn phòng TpHCM

Cũng theo các báo cáo này, nhu cầu thuê văn phòng của các công ty công nghệ và nghiên cứu phát triển tại TpHCM là tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Nhóm này dẫn đầu thị trường, chiếm khoảng 51% diện tích được giao dịch. Đứng thứ 2 là nhóm ngành dược phẩm, chiếm 23%. Các lĩnh vực khác như ngân hàng, thương hiệu cao cấp, không gian làm việc chung và dầu khí cũng đóng góp đáng kể.

Ngoài ra, các giao dịch mới chủ yếu diễn ra tại các tòa nhà hạng A vừa ra mắt trong quý trước. Mặc dù tỷ lệ lấp đầy ở các tòa nhà hạng A cũ vẫn ổn định, nhưng họ cũng đang mất dần khách thuê vào tay các tòa nhà mới có chứng nhận ESG, đối mặt với khoảng thời gian trống lâu hơn, có thể kéo dài hơn một năm rưỡi mới có thể lấp đầy các diện tích trống. 

The Nexus Tower - Toà nhà hạng A cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn xanh với chứng nhận LEED Gold và WELL Silver
The Nexus Tower – Toà nhà hạng A cao cấp đáp ứng tiêu chuẩn xanh với chứng nhận LEED Gold và WELL Silver

Trong khi đó, tỷ lệ lấp đầy của các tòa nhà hạng B dự kiến sẽ giảm do sự xuất hiện của những nguồn cung mới, đặc biệt là từ tòa ETown 6. Đặc biệt khi các tòa nhà hạng B được cải tạo và nâng giá cao hơn thì khách thuê lại có xu hướng di dời sang các tòa nhà mới có tiêu chuẩn tốt hơn với mức giá không quá chênh lệch.

Việc cải tạo tòa nhà hạng B và tăng giá thuê thường dẫn đến việc để trống diện tích lớn, do phải mất thời gian để đáp ứng kỳ vọng của khách thuê, đặc biệt là những khách thuê đã quen với mức giá thấp hơn. Các công ty đa quốc gia gặp khó khăn trong việc đối phó với sự tăng giá đột ngột, do tác động trực tiếp đến hoạt động của họ. Vì vậy, cần có một chiến lược khôn ngoan để cân bằng giữa nhu cầu về tiện ích hiện đại và giá thuê hợp lý nhằm duy trì tỷ lệ lấp đầy ổn định.

Một số nhận định về thị trường văn phòng TpHCM cuối năm 2024 đến 2025

Trong thời gian còn lại của năm 2024, ETown 6 ở quận Tân Bình và LP Bank Tower ở quận 1 là 2 sản phẩm duy nhất được ra mắt, cung cấp tổng cộng 52.700 m2 diện tích văn phòng cho thuê.

LPBank - Thaisquare - The Merit 43 45 47 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 đã được ra mắt trong quý 3/2024
LPBank – Thaisquare – The Merit 43 45 47 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 đã được ra mắt trong quý 3/2024

Trong năm 2025, khi hai tòa nhà văn phòng cho thuê quận 1 cao cấp gồm Marina Central Tower (trước đây là The Sun Tower) và Daikin Tower đi vào hoạt động thì thị trường sẽ được bổ sung thêm khoảng 93.000 m2. 

Từ năm 2026 trở đi, các dự án như Lotus Tower, ngay góc đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Siêu sẽ cung cấp khoảng 32.000 m2 văn phòng hạng A. Trong khi đó, phân khúc hạng B ngoài trung tâm dự kiến sẽ được bổ sung khoảng 140.700 m2 diện tích từ các dự án như OneHub Saigon Tower 2, Vinhomes Grand Park Office Complex và Millennial Tower (UOA Tower Phase 2).

>> Xem thêm: Thị trường văn phòng cho thuê TpHCM quý 3/2024

“Với sự xuất hiện của những nguồn cung mới cùng với sự tăng trưởng tốt từ nhóm khách hàng đa quốc gia, chúng tôi dự báo rằng thị trường sẽ duy trì được sự cân bằng giữa chủ toà nhà và khách thuê trong hai năm tới. Có thể nói khi mà lợi thế không rõ rệt cho bên nào thì việc đầu tư vào chiến lược, sự sáng tạo và am hiểu thị trường là rất quan trọng để đạt được những điều khoản có lợi” – Ông Leo Nguyễn, Giám đốc chiến lược khách thuê và giải pháp tại Knight Frank Vietnam kết luận.

Phối cảnh dự án UOA Tower 2
Phối cảnh dự án UOA Tower 2

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *