Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, kéo theo đó là sự “thăng hoa” của ngành kinh doanh mỹ phẩm. Các Doanh Nghiệp kinh doanh mỹ phẩm ngày càng phát triển mạnh mẽ vì vậy mà nhu cầu về không gian văn phòng hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp cũng ngày càng cao. Vậy thuê văn phòng công ty mỹ phẩm dược mỹ phẩm cần lưu ý gì?
Để mang lại sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí, giúp các công ty tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính, doanh nghiệp nên liên hệ các công ty cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp và uy tín như Nice Office để hỗ trợ tư vấn lựa chọn văn phòng lý tưởng nhất.
Cùng Nice Office bỏ túi ngay 14 kinh nghiệm thuê văn phòng cho công ty mỹ phẩm, dược mỹ phẩm trong bài viết sau.
7 yếu tố cần xem xét khi lựa chọn thuê văn phòng cho công ty mỹ phẩm, dược mỹ phẩm
Vị trí đặt văn phòng
Đối với công ty mỹ phẩm, dược mỹ phẩm vị trí đặt văn phòng là vô cùng quan trọng. Khi lựa chọn vị trí đặt văn phòng, bạn cần xem xét đến một số yếu tố như:
- Đối tượng khách hàng: Nếu công ty bạn nhắm đến các đối tượng khách hàng cao cấp thì nên đặt văn phòng ở khu vực sang trọng, nơi có nhiều trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn… Ngược lại, nếu công ty muốn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, thì vị trí văn phòng nên đặt ở khu vực trung tâm, gần các trường đại học, khu vui chơi giải trí,…
- Đối thủ cạnh tranh: Nếu công ty mỹ phẩm của bạn đang trong giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ, việc đặt văn phòng ở khu vực gần các đối thủ cạnh tranh có thể giúp công ty tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
- Giao thông: Vị trí văn phòng cần phải thuận tiện cho việc đi lại. Nếu văn phòng đặt ở khu vực kẹt xe, khó di chuyển, sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến nhân viên và việc tiếp thị của công ty.
- Ngân sách của công ty: Nếu công ty có ngân sách lớn thì nên chọn vị trí đắc địa ở các trung tâm thành phố như văn phòng cho thuê quận 1, quận 3. Ngược lại, có thể cân nhắc chọn lựa thuê ở các khu vực lân cận như: quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình,…
Diện tích và không gian văn phòng
Đối với công ty mỹ phẩm, văn phòng cần phải có diện tích rộng rãi, không gian thoáng đãng để nhân viên có thể làm việc thoải mái, sáng tạo và lưu trữ, trưng bày sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty mỹ phẩm cần có một khu vực tiếp khách đẹp mắt để khách hàng quan tâm đến sản phẩm của công ty cảm thấy thoải mái và dễ ra quyết định hợp tác hơn.
Ngoài ra, cũng có thể bố trí thêm các khu vực ngủ trưa, khu vực bếp núc… để phục vụ tốt các nhu cầu của nhân viên, giúp họ tái tạo năng lượng lại sau những giờ làm việc căng thẳng.
Giá văn phòng cho thuê công ty mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm
Ngân sách thuê văn phòng cũng là một yếu tố quan trọng mà công ty mỹ phẩm cần xem xét trước khi thuê. Giá của văn phòng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: vị trí, phân hạng văn phòng, bên đối tác cho thuê và các yếu tố kinh tế, xã hội theo từng thời điểm…
Để có giá văn phòng cho thuê công ty mỹ phẩm, dược mỹ phẩm phù hợp với ngân sách, bạn cần phải đi nghiên cứu thị trường và tìm đến các đối tác cho thuê văn phòng uy tín, chuyên nghiệp hiện nay như Nice Office. Cân đối giữa nhu cầu diện tích và phòng cần thuê, hạng tòa nhà cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê văn phòng khác.
Trang thiết bị cần thiết
Để sở hữu một văn phòng công ty mỹ phẩm chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp, bạn nên chuẩn bị trước danh sách các trang thiết bị cần phải có như: hệ thống điện, máy lạnh, internet, điện thoại, các thiết bị máy móc như máy in, máy fax, máy tính,…
Ngoài ra cần phải có hệ thống tủ trưng bày sản phẩm và các thiết bị kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm để giúp khách hàng tin tưởng và mua hàng của công ty.
Khi thuê văn phòng bạn nên kiểm xem tòa nhà có hỗ trợ sẵn các thiết bị không và đảm bảo hoạt động bình thường rồi hãy mua sắm thêm cho văn phòng. Với những công ty mỹ phẩm sở hữu thiết bị lớn nên cân nhắc thuê các văn phòng có diện tích lớn để không gian làm việc rộng rãi thoải mái.
Hệ thống an ninh đảm bảo an toàn
Điều tiên quyết cần phải có khi thuê văn phòng chính là vấn đề an ninh và an toàn. Bạn nên tới trực tiếp văn phòng để kiểm tra về hệ thống PCCC có hoạt động tốt không? Có nhân viên bảo vệ canh gác dưới tòa nhà văn phòng hay không? Gần khu vực đặt văn phòng có an ninh và được gắn nhiều camera chống trộm hay không?
Chính sách, hợp đồng cho thuê văn phòng công ty mỹ phẩm
Chính sách, hợp đồng cho thuê văn phòng là tập hợp các quy định và điều kiện hay điều khoản, các cam kết, thỏa thuận mà các chủ sở hữu văn phòng đưa ra để cho thuê các không gian văn phòng của mình.
Các chính sách, hợp đồng này có thể bao gồm các yêu cầu về thời hạn thuê, giá cả, phí dịch vụ, quy định về sử dụng và bảo trì không gian văn phòng, v.v. Vì thế trước khi chọn thuê văn phòng bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách thuê của đơn vị cho thuê nhằm tránh các trường hợp tranh chấp gây khó chịu sau này.
Thời gian thuê văn phòng
Trước khi thuê văn phòng, bạn nên xác định trước khoảng thời gian thuê văn phòng dự kiến. Vì có nhiều đơn vị cho thuê quy định về thời gian thuê tối thiểu, nếu trả văn phòng sớm hơn sẽ bị bồi thường hợp đồng. Ngoài ra cần tìm hiểu kỹ đâu là ngày hợp đồng bắt đầu có hiệu lực và tính phí thuê, có được trừ khoảng thời gian thi công và trang trí văn phòng hay không?
Bỏ túi 7 kinh nghiệm thuê văn phòng cho công ty mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm
Để quá trình thuê văn phòng cho công ty mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm được diễn ra thuận lợi, bạn hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm thuê văn phòng dưới đây.
Xác định các nhu cầu cụ thể của công ty
Trước khi bắt đầu tìm kiếm văn phòng, công ty cần xác định các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bao gồm: diện tích, vị trí, cơ sở hạ tầng và các tiện ích khác. Việc xác định trước nhu cầu sẽ hỗ trợ cực tốt trong việc tìm kiếm ra loại văn phòng phù hợp một cách nhanh chóng.
Tiến hành nghiên cứu thị trường
Công ty nên tìm hiểu thị trường văn phòng cho thuê để đưa ra quyết định thuê văn phòng hợp lý. Việc nghiên cứu thị trường bao gồm các hoạt động như: tìm hiểu văn phòng cho thuê trên các diễn đàn, báo mạng, tìm hiểu chính sách cho thuê của từng đơn vị, so sánh giá cho thuê, diện tích văn phòng phổ biến và các yêu cầu khác giúp công ty đưa ra quyết định chính xác.
Đến trực tiếp văn phòng tham quan
Công ty mỹ phẩm nên dành thời gian đến trực tiếp tham quan các văn phòng cho thuê mà mình đang nhắm tới. Từ đó sẽ có cái nhìn rõ ràng và trực quan hơn về những tiêu chí mà công ty đang cần. Cũng như tránh được các trường hợp rủi ro xảy ra.
Tìm kiếm đối tác cho thuê văn phòng công ty dược phẩm, mỹ phẩm đáng tin cậy
Hiện nay có rất nhiều các đơn vị cho thuê văn phòng công ty mỹ phẩm trên thị trường. Một mặt giúp cho bạn có được nhiều sự lựa chọn hơn. Mặt khác lại khiến công ty bối rối và lo lắng sẽ gặp phải những đơn vị kém chất lượng gây ảnh hưởng đến việc làm ăn kinh doanh sau này.
Để có thể tìm được một văn phòng chất lượng, đúng ý lại còn đảm bảo yên tâm cho công ty làm ăn, kinh doanh. Bạn nên tìm kiếm các đối tác có uy tín và đáng tin cậy trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, đặc biệt là được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trước đó.
Đưa ra kế hoạch chi tiết
Sau khi quyết định thuê văn phòng, công ty cần đưa ra một bản kế hoạch chi tiết về thời gian bắt đầu thuê, thời gian thi công sửa chữa văn phòng theo ý muốn, thời gian sắp xếp chuyển nội thất, trang thiết bị vào văn phòng mới… Một bản kế hoạch rõ ràng và logic sẽ giúp mọi việc trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thể hiện được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của công ty bạn.
Thỏa thuận hợp đồng thuê văn phòng công ty mỹ phẩm
Nhằm thỏa mãn các quyền lợi và lợi ích của đôi bên, công ty cần đưa ra đề xuất và thỏa thuận với chủ sở hữu văn phòng về điều khoản thuê, kỳ hạn, giá cả và các điều khoản khác.
Kiểm tra và xác nhận trước khi ký hợp đồng
Để đảm bảo về mặt quyền lợi và tránh trường hợp gian lận, công ty bạn nên kiểm tra kỹ và xác nhận tất cả các điều khoản trong hợp đồng thuê trước khi ký kết. Để chắc chắn hơn trong buổi ký kết hợp đồng, cần có sự chứng kiến của bên thứ ba, nên là bên môi giới cho thuê văn phòng.
Nice Office – Công ty tư vấn và cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM
Qua bài viết này, Nice Office hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về văn phòng cho thuê công ty Mỹ Phẩm, Dược Mỹ Phẩm cũng như kinh nghiệm thuê văn phòng. Từ đó có được định hướng rõ ràng để lựa chọn văn phòng cho phù hợp nhất với doanh nghiệp, công ty của mình và có thể tổ chức bộ máy đạt hiệu quả cao trong công việc.
Nice Office tự hào là đơn vị cho thuê văn phòng TpHCM chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu hiện nay, với nhiều loại hình văn phòng và các thiết bị văn phòng hợp lý nhất cùng đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng … trên địa bàn thành phố.
Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu thuê văn phòng công ty mỹ phẩm, dược mỹ phẩm nói riêng hoặc bất kỳ lĩnh vực nào nói chung, liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn miễn phí cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office
- Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7.
- Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê.
- Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí.
- Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất.
- Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê.
- Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng.
- Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý.
Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng
Thông tin liên hệ
Hotline: 0901.007.226
Zalo: 0909.653539
Email: info@niceoffice.com.vn
Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM