Có nên thuê văn phòng hạng A? Ưu khuyết điểm và gợi ý

Thuê văn phòng hạng A tại TpHCM nhìn chung cũng có tương đối đa dạng các tòa nhà để doanh nghiệp lựa chọn. Vậy ưu khuyết điểm khi chọn phân khúc này là gì?

The Hallmark - Toà nhà được nhiều doanh nghiệp chú ý khi muốn thuê văn phòng hạng A tại Thủ Thiêm
The Hallmark – Toà nhà được nhiều doanh nghiệp chú ý khi muốn thuê văn phòng hạng A tại Thủ Thiêm

Có nên thuê văn phòng hạng A?

Là phân khúc cao cấp với chất lượng hàng đầu vì thế mà thuê văn phòng hạng A là mong muốn của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, chắc chắn không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp. Bên cạnh vấn đề chi phí thì cũng có những yếu tố tác động khiến chúng ta phải cân nhắc có nên thuê văn phòng hạng A hay không. 

Khi nào nên thuê văn phòng hạng A?

Ngân sách dồi dào: Đối với các doanh nghiệp có ngân sách dành cho mặt bằng/ văn phòng dồi dào thì việc thuê văn phòng hạng A là không thành vấn đề. Và thông thường, đây cũng là phân khúc tìm kiếm chính của họ.

Yêu cầu cao về vị trí và dịch vụ: Tất cả các văn phòng hạng A đều có vị trí tốt, ngay trung tâm và chất lượng dịch vụ được chú trọng với đội ngũ training bài bản. Do đó, phân khúc này sẽ đáp ứng tốt cho các “khách hàng” kỹ tính.

Đề cao thương hiệu: Chọn thuê văn phòng hạng A cũng là một cách để doanh nghiệp quảng bá, khẳng định sức mạnh thương hiệu và tên tuổi trên thị trường.

Khi nào không nên thuê văn phòng hạng A?

Ngược lại với những doanh nghiệp có đủ điều kiện và mục tiêu để thuê văn phòng hạng A thì chúng ta sẽ có các trường hợp không nên chọn phân khúc này, cụ thể:

Hạn chế tài chính: Hạn chế tài chính mà chúng tôi đề cập không hẳn là doanh nghiệp không có đủ tài lực, mà thực tế là nhiều doanh nghiệp muốn “ưu tiên” cho các hoạt động khác như Marketing, phát triển đội ngũ nhân sự, training, phát triển sản phẩm…

Doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc mới thâm nhập thị trường: Đây cũng là nhóm cần tiết kiệm chi phí hoặc rất đắn đo trong việc chi trả chi phí mặt bằng thuê văn phòng. Mặt khác, họ cũng cần có những lựa chọn có thể dễ dàng linh hoạt chuyển đổi, mở rộng hoặc thu hẹp… Tốt nhất nên chọn các phân khúc như văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ.

Không có nhu cầu sử dụng không gian nhiều: Những công ty muốn thuê văn phòng đại diện hoặc không có nhu cầu gặp gỡ khách hàng/ đối tác thường xuyên hoặc chủ yếu làm việc từ xa – Hybrid working thì cũng nên cân nhắc không cần chọn văn phòng hạng A – Tốn kém và lãng phí.

>>> Xem thêm: Nên thuê văn phòng quận 1 hay văn phòng quận 3?

Ưu và khuyết điểm khi thuê văn phòng hạng A

Tòa nhà văn phòng hạng A - Lim Tower 2 có vị trí cực đẹp trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3
Tòa nhà văn phòng hạng A – Lim Tower 2 có vị trí cực đẹp trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3

Ưu điểm khi thuê văn phòng hạng A

Thuê văn phòng hạng A chắc chắn có rất nhiều ưu điểm nổi trội so với các phân khúc khác, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Tính chuyên nghiệp và sang trọng: Một văn phòng được xem là hạng A luôn luôn có những tiêu chí “khắc nghiệt” để vượt qua. Do đó, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của nó. Tất cả mọi thứ đều có quy trình rõ ràng, nhân sự được đào tạo kỹ lưỡng, các thiết bị hiện đại được áp dụng… mang đến một không gian xứng tầm cho thương hiệu.
  • Vị trí đắc địa: Các văn phòng hạng A luôn chiếm giữ vị trí cực kỳ đắc địa. Ví dụ như tại TpHCM, văn phòng hạng A tập trung nhiều nhất ở khu vực CBD quận 1, trung tâm quận 3, quận 2 (Thủ Thiêm), quận 7… có tính kết nối cao, giao thông thuận lợi, dễ tiếp cận và chỉ cần nói tên đường thì hầu như ai ai cũng biết.
  • Môi trường làm việc chất lượng: Đối với các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn đa quốc gia thì việc tạo nên một môi trường làm việc chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu. Điều này có thể giúp họ duy trì hình ảnh, là một cách quảng bá tuyệt vời cũng như có khả năng thu hút, giữ chân nhân tài – Điều mà thị trường tuyển dụng luôn luôn có sự cạnh tranh gay gắt.
  • An ninh và an toàn: Tất cả các văn phòng cho thuê đều có thiết bị quan sát và đội ngũ bảo vệ tuy nhiên ở phân khúc hạng A thì vấn đề này lại càng được thắt chặt. Ngoài ra, hệ thống phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm, các tiêu chuẩn về chất lượng tiếng ồn, không khí… cũng được đảm bảo theo quy chuẩn quốc tế.
  • Tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí: Đa số các tòa nhà văn phòng hạng A hiện nay đều có khả năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng, từ đó cắt giảm chi phí vận hành nhờ vào việc tuân thủ các tiêu chuẩn về văn phòng xanh và phát triển bền vững như LEED / WELL hoặc ESG.

Khuyết điểm khi thuê văn phòng hạng A

Bên cạnh các ưu điểm thì nếu chọn thuê văn phòng hạng A, chúng ta cũng nên cân nhắc các khuyết điểm trước khi ra quyết định

  • Chi phí cao đến rất cao: Hiển nhiên, đi liền với giá trị thương hiệu và vị trí, chất lượng cơ sở vật chất – dịch vụ là một chi phí không hề rẻ, đòi hỏi doanh nghiệp phải có tài chính tốt, ổn định, duy trì liên tục. Đặc biệt, các khoản thuế phí cũng như đặt cọc ban đầu thường khá cao, doanh nghiệp nên lưu ý để hoạch định ngân sách chính xác.
  • Hợp đồng thường ký kết dài hạn: Các văn phòng hạng A thường yêu cầu ký kết hợp đồng dài hạn từ 2 năm trở lên nhằm đảm bảo sự ổn định trong tỷ suất sàn nhưng trong một số tình huống có thể gây khó khăn cho doanh nghiệp khi muốn mở rộng, chuyển đổi vị trí…
  • Thiếu tính linh hoạt: Văn phòng hạng A cũng có những điểm thiếu sự linh hoạt nhất là trong việc tùy chỉnh không gian, bố cục, nội thất bên trong dẫn đến hạn chế sự sáng tạo hoặc không đáp ứng hoàn toàn mong muốn của doanh nghiệp.
  • Cạnh tranh với doanh nghiệp khác: Thực tế, văn phòng hạng A trên thị trường văn phòng cho thuê TpHCM nói riêng và cả nước nói chung vẫn không quá đa dạng về số lượng. Đặc biệt, những văn phòng hạng A quận 1 hay quận 3 lại càng có sự cạnh tranh cao về khách thuê nên khó tránh khỏi việc doanh nghiệp phải “nỗ lực” hơn, ít nhận được “ưu ái” từ chủ hơn.
Sảnh lễ tân tại Deutsches Haus Saigon
Sảnh lễ tân sang trọng tại toà nhà Deutsches Haus Saigon

Một số gợi ý thuê văn phòng hạng A tại TpHCM

Để thuê văn phòng hạng A tại TpHCM, doanh nghiệp thường sẽ tập trung tìm kiếm ở các khu vực trung tâm quận 1, quận 3, các khu CBD quận 2 hoặc quận 7. Mỗi một khu vực, vị trí mà giá thuê sẽ có sự chênh lệch nhất định. Trong đó đa phần các văn phòng cho thuê quận 1 hay khu vực Thủ Thiêm quận 2 sẽ có giá khá cao. Trong khi đó,các văn phòng cho thuê Bình Thạnh, quận 7, Phú Nhuận sẽ có chi phí “mềm hơn”.

Dưới đây là những tòa nhà tên tuổi trong phân khúc này mà Nice Office xin được giới thiệu đến quý doanh nghiệp.

Tên toà nhà Quận Giá
Tòa nhà Vietcombank Tower 1 52 USD/m2
Toà nhà Bitexco Financial Tower 1 52 USD/m2
Tòa nhà Deutsches Haus Saigon 1 65 USD/m2
Toà nhà VPBank Saigon Tower 1 50 USD/m2
Tòa nhà AB Tower 1 38,7 USD/m2
Tòa nhà Friendship  1 45 USD/m2
Toà nhà Petro Vietnam Tower 1 33 USD/m2
Tòa nhà Sofic Tower 2 35 USD/m2
Toà nhà The METT 2 52 USD/m2
Tòa nhà Pearl 5 Tower 3 35 USD/m2
Tòa nhà Centec Tower 3 36,5 USD/m2
Tòa nhà Lim Tower 2 3 28 USD/m2
Toà nhà ETown Central Tower 4 28 USD/m2
Tòa nhà 678 Tower 7 18,5 USD/m2
Tòa nhà Mapletree Business Centre 7 25 USD/m2
Toà nhà Cobi Tower 7 21 USD/m2
Tòa nhà Viettel Tower 10 31 USD/m2
Tòa nhà Opal Tower Bình Thạnh 13 USD/m2
Toà nhà Centre Point Tower Phú Nhuận 25 USD/m2
Toà nhà ETown 6 Tân Bình 29 USD/m2
Khách hàng đi khảo sát mặt bằng trống tại tòa nhà Vietcombank Tower quận 1
Khách hàng đi khảo sát mặt bằng trống tại tòa nhà Vietcombank Tower quận 1

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *