Thuê văn phòng ở TpHCM: Nhận diện 7 rủi ro và lời khuyên từ chuyên gia

Là công ty Tư vấn thuê văn phòng ở TpHCM chuyên nghiệp, Nice Office đã góp phần giúp khách hàng giảm thiểu các rủi ro khi thuê văn phòng tại thị trường sôi động bậc nhất cả nước này.

Thuê văn phòng ở TpHCM luôn có nhiều lựa chọn về giá, vị trí nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng
Thuê văn phòng ở TpHCM luôn có nhiều lựa chọn về giá, vị trí nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng

Rõ ràng khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, xin thông tin trực tiếp từ các tòa nhà. Tuy nhiên, nếu là một tòa nhà văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, thông thường sẽ luôn có những đơn vị quản lý và khai thác cho thuê sàn, do chủ toà nhà uỷ quyền. Điều này nghe có vẻ sẽ phát sinh các chi phí trung gian, gây tổn hại cho chủ toà nhà và khách thuê khi có một bên thứ ba “xen vào”. Nhưng thực tế, bên thứ ba tức các công ty tư vấn cho thuê văn phòng sẽ đảm nhận một vai trò vô cùng quan trọng, giúp giảm thiểu rủi ro cho tất cả các bên.

7 rủi ro khi thuê văn phòng mà thiếu sự tư vấn chuyên nghiệp

Rủi ro chi phí ẩn

Chi phí ẩn là mối nguy hiểm tiềm tàng với “túi tiền” của doanh nghiệp trên nhiều phương diện. Có rất nhiều đơn vị chỉ niêm yết giá cơ bản, có vẻ hấp dẫn để thu hút khách thuê nhưng khi phân tích bảng phí dịch vụ và tiện ích khác, doanh nghiệp sẽ phải chi trả thêm rất nhiều, có khi lên đến 30%, vượt xa dự kiến ban đầu.

Mặt khác, sẽ có những trường hợp quy định về mức tăng giá thuê sau khi đáo hạn hợp đồng hoặc sau một thời gian nhất định. Nếu mong muốn hoạt động lâu dài tại một địa điểm, doanh nghiệp cũng phải cân nhắc cẩn thận chi phí phát sinh mỗi năm này.

Ngoài phí thuê, đa số doanh nghiệp còn phải chi trả cho việc cải tạo hoặc sửa chữa trước khi sử dụng trong đó sẽ có những ràng buộc với toà nhà về các hạng mục có thể thi công và không thể thi công cũng như việc trao trả lại mặt bằng như cũ trước khi thanh lý/ rời đi… Chi phí này thường bị bỏ quên, doanh nghiệp cần phải nắm bắt rõ ràng để hoạch định chính xác.

Hợp đồng bất lợi

Hợp đồng thuê văn phòng luôn phải được xem xét kỹ lưỡng trước khi ký kết và cần có sự tham vấn của chuyên gia trong ngành
Hợp đồng thuê văn phòng luôn phải được xem xét kỹ lưỡng trước khi ký kết và cần có sự tham vấn của chuyên gia trong ngành

Các hợp đồng cho thuê văn phòng thường chứa đựng nhiều điều khoản phức tạp. Ngoài các thông tin cơ bản về giá thì còn có những ràng buộc mà nếu không cẩn thẩn, khách thuê sẽ bị “thiệt thòi”. Bạn nên xem thêm về vấn đề này tại bài viết ​​16 điều cần lưu ý khi ký và quy định hợp đồng thuê văn phòng được Nice Office đăng tải trước đây để biết thêm chi tiết.

Nhìn chung, ngoài giá cả, hãy xem xét đến tính pháp lý, điều khoản thi công, ân hạn, gia hạn, thanh lý hợp đồng thuê văn phòng, quy trình đặt cọc và hoàn cọc, điều khoản bảo vệ khi xảy ra tranh chấp với các bên… Trong một số trường hợp cần thiết như thuê văn phòng có diện tích sàn lớn hoặc có kế hoạch phát triển / mở rộng / di dời trong tương lai thì rất cần có sự tham vấn của luật sư, các chuyên gia trong ngành.

Vị trí không thực sự phù hợp

Lẽ tất nhiên, mọi doanh nghiệp đều muốn thuê văn phòng có vị trí đẹp, thuận tiện, giao thông dễ dàng, ít tắc nghẽn… tuy nhiên nếu có sự tư vấn kỹ lưỡng, doanh nghiệp vẫn sẽ có được một địa điểm làm việc lý tưởng hoặc trong một số ngành nghề đặc thù, doanh nghiệp không cần thiết chọn thuê văn phòng quận 1 hay quận 3 tức các quận trung tâm, mà có thể chọn thuê văn phòng ngoài trung tâm để giảm chi phí mà cũng không ảnh hưởng gì đến việc vận hành.

Ngoài ra, môi trường xung quanh địa điểm làm việc cũng hết sức quan trọng. Đối với các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, thông thường, khách hàng cũng sẽ được chia sẻ những thông tin liên quan đến tình hình an ninh, hệ thống tiện ích xung quanh như bãi đỗ xe, ngân hàng… những điều mà nếu không thực sự chú ý, chúng ta sẽ không thể nào biết được.

>>> Xem thêm: Nên thuê văn phòng trung tâm hay ngoài trung tâm thành phố

Chất lượng tòa nhà văn phòng

Có hàng nghìn toà nhà văn phòng đã đi vào vận hành từ rất lâu và dù được cải tạo, sơn sửa để nhìn có vẻ mới thì đôi khi hệ thống cơ sở vật chất bên trong cũng đã không còn đạt chất lượng, dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tốn kém các khoản chi phí của doanh nghiệp.

Song song đó, chúng ta còn thấy rằng các tòa nhà văn phòng hiện đại đều chú trọng yếu tố “xanh”, xem trọng sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người bằng cách ứng dụng các công nghệ tiên tiến giảm thiểu khí thải, thiết kế tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên… Vậy nên, để nắm bắt được điều này, hạn chế rủi ro thuê văn phòng kém chất lượng, bạn nên đồng hành cùng một đơn vị tư vấn uy tín.

Chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà 

Khu vực lễ tân tại tòa nhà Lim Tower 3 -Một trong những văn phòng cho thuê quận 3 lý tưởng nhất hiện nay
Khu vực lễ tân tại tòa nhà Lim Tower 3 -Một trong những văn phòng cho thuê quận 3 lý tưởng nhất hiện nay

Như một “tảng băng chìm” – Điều mà doanh nghiệp hoặc khách hàng có lẽ sẽ phải mất thời gian mới cảm nhận rõ nét chính là chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà. Đã có không ít các tình huống mà khách hàng không nhận được sự hỗ trợ kịp thời bởi hệ thống quản lý dịch vụ kém chất lượng, ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày.

Các dịch vụ này có thể bao gồm vệ sinh, an ninh, bảo trì – bảo dưỡng, lễ tân và thậm chí là liên quan đến  “thái độ” hỗ trợ của quản lý toà nhà đối với các vấn đề của khách – Cứng nhắc hoặc khó khăn trong quá trình giải quyết vấn đề.

Trong trường hợp này, là một công ty tư vấn văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, bằng kinh nghiệm tiếp xúc với hơn 1.500 toà nhà, Nice Office sẽ đưa ra cho khách hàng những lời khuyên lựa chọn phù hợp trước khi đặt bút ký kết hợp đồng, hạn chế rắc rối phát sinh.

Vấn đề pháp lý

Khách hàng cần có sự tìm hiểu kỹ càng về pháp lý của các toà nhà văn phòng cho thuê trước khi ra quyết định. Các tòa nhà không có đầy đủ giấy tờ pháp lý hoặc nằm trong khu vực không được phép kinh doanh sẽ dẫn đến hàng loạt rủi ro pháp lý và tài chính cho doanh nghiệp.

Ví dụ cụ thể: Một doanh nghiệp thuê văn phòng mà không biết rằng chủ sở hữu có tranh chấp pháp lý với người khác, dẫn đến việc văn phòng bị phong tỏa, bị ép phải di dời hoặc chấp nhận một mức giá thuê cao hơn nếu muốn ở lại… 

Rủi ro về kế hoạch phát triển dài hạn

Trong một số trường hợp, khách hàng không ước tính được quy mô cũng như khả năng phát triển của doanh nghiệp dẫn đến việc văn phòng hiện tại không đáp ứng được nhu cầu, phải di dời, chuyển đổi.

Một số trường hợp khác, khi văn phòng không còn phù hợp với các thay đổi trong cấu trúc hoặc chiến lược của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động, cần ít không gian hơn, nhưng hợp đồng thuê dài hạn không cho phép giảm diện tích thuê….

Lời khuyên hạn chế rủi ro khi thuê văn phòng ở TpHCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TpHCM) là trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam, nơi quy tụ hàng loạt các công ty / tập đoàn lớn. Mặc dù có nguồn cung dồi dào, nhiều văn phòng cao cấp, chất lượng nhưng việc thuê văn phòng ở TpHCM cũng tiềm ẩn các rủi ro và đây là những lời khuyên của các chuyên gia nếu bạn muốn thuê văn phòng ở đây:

Tìm hiểu thị trường văn phòng cho thuê TpHCM

Điều này cực kỳ quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn đến từ những địa phương khác hoặc mới thâm nhập thị trường Việt Nam. Hãy tìm hiểu thị trường văn phòng cho thuê TpHCM bằng cách:

  • Nghiên cứu khu vực: Tìm hiểu về các quận, huyện và khu vực tiềm năng cho thuê văn phòng. Giá thuê văn phòng quận 1, Thủ Thiêm (quận 2) hay quận 3 thường sẽ cao hơn giá thuê văn phòng quận Phú Nhuận, Bình Thạnh… tuy nhiên các quận trung tâm thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Các khu vực mới phát triển như Thành phố Thủ Đức, Quận 7 (Phú Mỹ Hưng) cũng là lựa chọn tốt với cơ sở hạ tầng hiện đại, giao thông thuận tiện.
  • Tham khảo giá cả thị trường: Xem xét giá thuê trung bình của các văn phòng trong khu vực bạn quan tâm tại các website cho thuê văn phòng TpHCM như Niceoffice.com.vn với thông tin giá cả rõ ràng.

Sử dụng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp

Nhân viên Nice Office đưa khách hàng khảo sát mặt bằng trống tại tòa nhà AP Tower
Nhân viên Nice Office đưa khách hàng khảo sát mặt bằng trống tại tòa nhà AP Tower

Như đã đề cập, bạn nên sử dụng các dịch vụ tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, tìm đến công ty môi giới uy tín để giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm thời gian và chi phí. Họ sẽ giúp bạn giải quyết các bài toán về tư vấn pháp lý, thương lượng điều khoản hợp đồng, đưa lời khuyên về lựa chọn phù hợp với loại hình kinh doanh, có sự am hiểu về các dịch vụ và quy trình hỗ trợ của tòa nhà…

Mặt khác, bạn cũng sẽ không bị bỏ lỡ các toà nhà hoặc dự án văn phòng cho thuê thực sự phù hợp với doanh nghiệp của mình nhờ vào mạng lưới thông tin rộng khắp mà các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp có được. Bạn cũng sẽ nhận biết được nhu cầu thực tế, nên thuê sàn văn phòng truyền thống hay văn phòng trọn gói, các giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Đối với Nice Office, chúng tôi còn đồng hành cùng khách hàng trên mọi nẻo đường, mọi tòa nhà, khảo sát trực tiếp địa điểm thuê, chỉ ra các vấn đề cần lưu ý về cơ sở vật chất, không gian, bày trí, môi trường xung quanh…

>>> Xem thêm: Lựa chọn công ty tư vấn cho thuê văn phòng – 10 Lưu ý quan trọng

Lập kế hoạch dài hạn

Hãy luôn luôn có một kế hoạch dài hạn khi thuê văn phòng nói chung và tại TpHCM nói riêng. Đặc biệt với các văn phòng hạng A, hợp đồng thường sẽ ràng buộc rất nhiều điều khoản khó nhằn và không có sự linh hoạt trong việc thay đổi diện tích nên càng hoạch định chi tiết bao nhiêu thì doanh nghiệp càng hạn chế rủi ro bấy nhiêu.

Doanh nghiệp cũng có thể tổ chức một cuộc khảo sát nội bộ để đánh giá sự hài lòng và các yêu cầu của nhân viên đối với văn phòng mới trước khi đưa ra quyết định.

Nice Office – Công ty tư vấn cho thuê văn phòng chuyên nghiệp tại Tp.HCM

Được xây dựng và phát triển bởi một đội ngũ trẻ, năng động và chuyên nghiệp, Nice Office là đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại Tp.HCM với đầy đủ các phân khúc văn phòng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C, văn phòng giá rẻ, văn phòng trọn gói tại khắp các quận, vị trí vàng… trên địa bàn thành phố.

7 Ưu điểm vượt trội của Nice Office

  • Tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm 24/7
  • Lập báo cáo, phân tích, giúp khách so sánh ưu khuyết của từng điểm thuê
  • Đưa rước tận nơi, khảo sát văn phòng cho thuê miễn phí
  • Thông tin, hình ảnh luôn được cập nhật mới nhất
  • Cung cấp đầy đủ lịch sử giá thuê
  • Báo giá nhanh chóng, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục gọn gàng
  • Hợp đồng rõ ràng, dài hạn, minh bạch tài chính và pháp lý

Đăng ký tư vấn cho thuê văn phòng



    Thông tin liên hệ

    Hotline: 0901.007.226
    Zalo: 0909.653539
    Email: info@niceoffice.com.vn
    Fanpage: Nice Office – Văn phòng cho thuê Tp.HCM

    Nguồn: Nice Office

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *